Tuesday, June 30, 2015

Đảng

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Muốn cùng nhau đốt làng, phá xóm, tống tiền, cướp xế, cuỗm nhà, hôi của: lập đảng cướp. Muốn quy tụ anh hùng hào kiệt, phất cờ khởi nghĩa, huy động nhân dân bỏ cũ làm mới, làm một cuộc đổi đời: lập đảng cách mạng. Muốn nắm chính quyền, lãnh đạo quốc gia, trị vì thiên hạ: lập đảng chính trị

Muốn cùng nhau đốt làng, phá xóm, tống tiền, cướp xế, cuỗm nhà, hôi của, phất cờ khởi nghĩa, làm cắt mạng, cướp chính quyền và độc quyền cai trị: lập đảng cộng sản.

Lập đảng và sinh hoạt đảng xưa cũ như chuyện những nàng Kiều. Phải biết chào hàng và biết ngủ với bất kỳ ai. Nhưng nó vẫn là một hiện tượng bình thường trong lịch sử sinh hoạt của con người. 

Nó chỉ không bình thường khi tên gọi của nó là đảng cộng sản. Không bình thường khi nó vừa là đảng cướp vừa là đảng cắt mạng và vừa là đảng độc tài chính trị.
Tình trạng bất bình thường này phải nói là hiếm khi nhân loại bước vào thế kỷ 21 văn minh và tiến bộ. Nó chỉ còn hiện hữu ở vài nơi, như những loài thú hiếm sắp bị tuyệt chủng. 

Chỉ khác là không ai muốn bảo vệ nó loài thú hiếm và điếm này mà chỉ mong nó:chết lẹ cho xong.


No comments:

Post a Comment