Saturday, June 6, 2015

Có hay không việc cựu trưởng thôn đốt vùng kín hàng xóm?

Theo ĐSPL- June 6, 2015
Bức xúc việc mình bị… cả gia đình cựu trưởng thôn hành hung đốt vùng kín, chị Đ.T.P đã làm đơn tố cáo vụ việc.


Có hay không việc cựu trưởng thôn đốt vùng kín hàng xóm?
Khu vực nơi xảy ra sự việc.
Đó là câu chuyện của chị Đ.T.P (SN 1973, trú tại thôn Vệ Sơn Đoài, xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Theo tìm hiểu, câu chuyện xảy ra vào ngày 29/10/2014.
Trong ngôi nhà rách nát, dáng hình gầy nhỏ, chị Đ.T.P vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại mọi chuyện.
Theo lời chị Đ.T.P, nguyên nhân của sự việc bắt nguồn từ việc gia đình nhà ông N.V.H – trưởng thôn khóa trước (nay đã bãi nhiệm) xây dựng nhà vệ sinh nhưng chiếm ra phần đất đi lại khu nghĩa địa và ruộng của nhiều người. Không đồng ý với điều đó, chị Đ.T.P và gần 20 người đã làm đơn gửi lên chính quyền nhờ can thiệp.
Sau đó, gia đình ông N.V.H đã phá bỏ nhà vệ sinh, trả lại lối đi cho mọi người theo yêu cầu của chính quyền. Theo lời chị Đ.T.P, có thể vì lý do đó mà cả gia đình ông N.V.H căm ghét nên rình rập, đuổi đánh chị nhiều lần. Đỉnh điểm nhất là sự việc cả gia đình nhà ông này hành hung, đốt vùng kín của mình.
Cụ thể, khoảng 7h ngày 29/10/2014, chị Đ.T.P đi mua gói mỳ qua cổng nhà ông N.V.H thì bị con trai cả của ông này chửi mắng thậm tệ.
Sau đó, vợ ông này cũng bất ngờ chạy ra ngoài, tay cầm bắp ngô đấm thẳng vào mặt khiến chị P. chảy máu miệng. Sợ hãi, chị P. chạy về nhà em trai cầu cứu nhưng vẫn bị vợ con ông N.V.H đuổi đánh.
Sự việc tưởng chừng chỉ đến đấy thì đến khoảng 10h cùng ngày, chị Đ.T.P đạp xe đi mua bánh cho con thì tiếp tục bị vợ ông N.V.H cùng hai cô con dâu xông đến kéo chị P. ngã xuống đường.
Chị P. cho biết lúc này một người giữ, một người kéo quần chị xuống dùng, mồi rơm đã châm sẵn dí vào vùng kín của chị và hét lên: “Tao nướng… mày”. Bên ngoài, ông N.V.H đang bế cháu không can ngăn và vẫn hô hét, cổ vũ: “Lôi nó ra mà đánh, đánh chết nó đi!”.
Hoảng loạn, chị cố dừng sức chạy thoát và kêu cứu. Ngay sau đó, chị Đ.T.P đã được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Sóc Sơn và sau đó là chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn để tiếp tục điều trị.
1
Chị Đ.T.P trao đổi với PV.
Sự việc xảy ra, chị Đ.T.P đã làm đơn gửi lên các cấp chính quyền cùng chiếc quần bị cháy ngày hôm đó làm vật chứng, tuy nhiên, sự việc đến nay vẫn còn đang bỏ ngỏ, chưa có lời giải đáp chính thức.
“Tôi không mong được đền bù hay gì cả, thậm chí một lời xin lỗi họ còn không có, tôi muốn làm rõ vụ việc để lấy lại công bằng, danh dự cho tôi. Tôi là phụ nữ, có con cái lớn, nhục lắm, hơn nữa họ trước đây từng làm trưởng thôn, rồi gia đình văn hóa mà hành động lỗ mãng như vậy là không được ”, chị Đ.T.P bức xúc cho hay.
Để có cái nhìn đa chiều, khách quan trong câu chuyện, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với vợ chồng ông Đ.V.H thì được ông cho biết đó là câu chuyện hoàn toàn bịa đặt.
“Hôm đó, quả thực tôi có đốt rơm ở cổng, nhưng không phải là để đốt cô ấy (chị P. – PV) mà là dùng để đốt vía. Cô Đ.T.P ngày nào đi qua cũng chửi, cô ấy có dị tật một chút nhưng ngoa ngoắt, chửi rất khỏe. Hôm đó, tôi bực quá vì con cháu tôi đầy nhà mà cô ấy cứ đứng chửi bậy bạ ngoài cổng nên mới cùng con dâu đem rơm ra cổng đốt vía và có chửi lại cô Đ.T.P nhưng không hề đánh đập hay xô xát dã man như cô Đ.T.P tố cáo”, vợ ông N.V.H cho hay.
Theo lời ông bà N.V.H, cho rằng, vì ghen ăn tức ở nên chị Đ.T.P mới bày trò tự đốt quần rồi đem đi kiện cáo để vu oan giá họa cho gia đình ông. Hiện tại vụ việc đã được khởi tố, tuy nhiên ông bà cho biết sẽ làm đơn để đòi lại công bằng.
Liên quan đến vụ việc này, ông Lê Ngọc Ly – Trưởng Công an huyện Sóc Sơn xác nhận sự việc trên, đồng thời ông Ly cũng cho biết thêm hiện nay đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố, xử lý đúng người đúng tội theo quy định của pháp luật.

No comments:

Post a Comment