Saturday, June 6, 2015

Chuyện tối qua

Nguyễn Xuân Nghĩa (Danlambao) - Mấy ngày nay nóng thấy mồ, đầu hôm lại bị cắt điện. Tối qua mấy ông, mấy bà hàng xóm mang ghế ra vỉa hè ngồi kêu cha kêu mẹ. Giống truyện con cóc cầu mưa, ông N (có con là đảng viên) nghiến răng chửi trời. Mình hỏi sao không chửi thêm cả đảng cộng sản?. Ông này cười, nghĩ cái anh "phản động" này ghét cs nên kích động lung tung. Ông ta lý sự:

- Ông TRỜI làm nắng nóng chứ ĐCS làm sao làm được nắng nóng?

Mình: - Nhưng chính quyền CS có các biện pháp, phương tiện và tổ chức để làm giảm nắng nóng cho dân. Tiếc là họ không biết làm với lại họ toàn làm ngược lại! 

- Ngược lai?

- Đúng vậy. Để làm giảm nắng nóng thì phải bảo vệ rừng và trồng thêm nhiều rừng nữa. Phải làm cho môi trường xanh-sạch đẹp. Phải giảm khí thải... ĐCS biết vậy và cũng nói vây, nhưng họ có làm vậy không?. Rừng càng ngày càng bị khai thác cạn kiệt, trồng bù lại chẳng được bao nhiêu. Mới đây chính quyền Hà Nội còn ra lệnh chặt hạ cây xanh trên nhiều tuyến phố ở thủ đô. Đất đai không có cây xanh che phủ, đã nắng nóng càng thêm nóng là đúng chứ sao nữa

- Nhưng sao cái gì bác cũng đổ cho đảng. Vậy lũ lụt thì sao?

- Cũng đảng...

- Tại sao?

- Bây giờ lũ lụt không chỉ do ông trời làm ra mà còn do con người làm ra. Rừng bị tàn phá, lúc trời mưa không có gì giữ được nước, tất cả đều chảy ào xuống đồng bằng một lúc, thế là lụt. Các đập thủy điện do con người xây dựng cũng đồng loạt xả nước xuống hạ lưu. Cho nên không lụt mới lạ.

- Chắc hai ba bệnh nhân nằm một giường trong các bệnh viện, bác cũng quy oan cho ĐCS?

- Sao nữa!

- Học sinh đánh nhau, lột truồng nhau ra giữa đường, giữa lớp bác cũng vu oan cho ĐCS

- Vu đúng chứ không vu oan.

- Hối lộ, tham nhũng, mại dâm, ma túy, trộm cắp, giết người, tai nạn giao thông cũng do ĐCS?

- Lại càng đảng. Thế này nhá! Chặt cây, trồng rừng cũng do ĐCS lãnh đạo. Xây đập thủy điện, xả nước cũng do đảng lãnh đạo. Y tế cũng do đảng lãnh đạo. Giáo dục, giao thông... vân vân cũng do ĐCS lãnh đạo. Các ông các bà thấy lĩnh vực nào cũng do ĐCS lãnh đạo." Đảng lãnh đạo toàn diện" . ĐCS dành quyền toàn trị và thực tế đang diễn ra như vậy. Cho nên cái tốt thì ơn đảng, cái xấu thì oán đảng chứ oán ai.?

- Nhưng đảng cũng có cái tốt

- Tốt gì?

- Giữ vững quan điểm, lập trường, tư tưởng Hồ Chí Minh...

- Để cho dân ăn cám hả!

(Bà B nói vậy và xách ghế bỏ về. )

Tối nay mình mong bị cắt điện, bà B lại ra vỉa hè ngồi để mình hỏi xem bà có nhận được giấy mời của công an phường không. Cầu cho bà này tai qua nạn khỏi.

06/06/2015



No comments:

Post a Comment