Monday, May 4, 2015

Công an Sài Gòn chối bỏ có 300 vụ đánh nhau trong dịp lễ

SÀI GÒN (NV) - Bộ Y Tế loan tin, trong đợt nghỉ lễ vừa qua thành phố Sài Gòn có trên 300 người nhập viện vì đánh nhau chiếm tỉ lệ cao nhất, thế nhưng công an nơi đây lại không thừa nhận. 


Một nam học sinh bị đâm thủng ruột khi đánh nhau trong dịp lễ (Hình: VnExpress)

Theo VnExpress, các phúc trình từ các địa phương gởi về Bộ Y Tế cho biết, trong 5 ngày lễ từ 28 tháng 4 đến ngày 2 tháng 5, tỉnh thành nào ở Việt Nam cũng có người nhập viện do đánh nhau. Trong đó, thành phố Sài Gòn dẫn đầu với trên 300 người, và ngày cao nhất là 1 tháng 5 với hơn 70 người phải vào viện vì lý do này.

Thế nhưng, sáng 4 tháng 5, Ban Giám Đốc Công An thành phố Sài Gòn đã tổ chức họp báo và cho rằng, về con số 300 ca đả thương mà Sở Y Tế thành phố Sài Gòn phúc trình lên Bộ Y Tế là con số không chính xác, không phản ánh đúng thực trạng an ninh trật tự của nơi đây.

Ông Nguyễn Sĩ Quang, trưởng phòng Tham Mưu Công An Sài Gòn lý giải, “Hơn 300 người bị thương do đánh nhau là con số được chuyển từ khắp nơi về thành phố Sài Gòn điều trị, cứu chữa. Nhưng vì vậy mà nói rằng, riêng khu vực thành phố Sài Gòn có 300 trường hợp đả thương là không đúng.”

Trong thông cáo báo chí, công an Sài Gòn chỉ thừa nhận, trong 6 ngày lễ tại thành phố Sài Gòn đã xảy ra 76 vụ án hình sự, trong đó có 3 vụ giết người, 1 vụ cướp tài sản, 19 vụ cướp giật, 40 vụ trộm cắp tài sản.

Tin cho hay, không riêng gì thành phố Sài Gòn, các tỉnh thành khác như Vĩnh Phúc, Sơn La, Lâm Đồng, Hà Nội... đều có hàng chục người nhập viện vì đánh nhau trong dịp lễ. Nguyên nhân là những dịp lễ, tết nhiều người thường tụ tập ăn nhậu, từ đó không kiểm soát được hành vi dẫn đến đánh nhau hoặc gây tai nạn giao thông. (Tr.N)

05-04-2015 4:05:11 PM

No comments:

Post a Comment