Sunday, April 26, 2015

Những tà áo dài khiến bạo quyền run sợ

Bạn đọc Danlambao - Cuộc biểu tình bảo vệ cây xanh sáng 26/4/2015 đã bị CA Hà Nội đàn áp mạnh tay. Video và hình ảnh được phổ biến trên các mạng xã hội cho thấy nhiều phụ nữ dù mặc áo dài, trên tay mang những bó hoa nhưng vẫn bị lực lượng an ninh đeo băng đỏ vùi dập thô bạo.

Ngay khi CA ra tay bắt người, nhiều chị em phụ nữ đã nằm la liệt xuống đường để phản đối hành vi bạo lực. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục bị một đám thanh niên to khỏe lôi đi xềnh xệch trên đất.

Sau khi những phụ nữ áo dài bị lực lượng đeo băng đỏ bắt hết, nhiều người biểu tình đồng loạt lên chiếc xe bus đậu sẵn, chấp nhận để cùng bị bắt chung.

Hơn 20 người biểu tình sau đó đã bị đưa về giam giữ tại trụ sở CA quận Long Biên. Ngay lập tức, một cuộc biểu tình đòi người đã diễn ra ngay phía bên ngoài. Trước áp lực cả bên trong lẫn bên ngoài, CA đã buộc phải thả người sau vài tiếng giam giữ phi pháp.

Bất chấp hoàn cảnh bị đàn áp, sự kiện sáng ngày 26/4/2015 là một bước tiến dài trong cuộc phản kháng bất tuân dân sự tại Việt Nam. Hình ảnh hoa và những tà áo dài tha thướt bị vùi dập bởi lực lượng côn an là minh chứng rõ rệt cho bản chất thô bạo của chế độ cộng sản.

Những người biểu tình mặc áo dài đã làm nên một chiến thắng vang dội trước bạo quyền. Phải chăng đây cũng là khởi đầu cho cuộc cách mạng áo dài tại Việt Nam?

Dưới đây là một số hình ảnh hoa và áo dài bị vùi dập trong buổi sáng chủ nhật, 26/4/2015 tại Hà Nội:





Ảnh: Facebook Tất Thành Phan

Bạn đọc Danlambao
danlambaovn.blogspot.com

No comments:

Post a Comment