Sunday, April 26, 2015

Cần Thơ: Mở rộng quốc lộ, tai nạn giao thông tăng gấp 6 lần

CẦN THƠ (NV) - Thay vì mở rộng đường người dân đi lại sẽ được thông suốt, an toàn. Thế nhưng thực trạng đang diễn ra ở quốc lộ 91, đoạn qua quận Ô Môn và Thốt Nốt thì ngược lại.


Mặt đường bong tróc, gồ ghề, đọng nước trên mặt đường trên QL91, đoạn qua phường Thới Long, quận Ô Môn. (Hình: Người Lao Động)

Theo Người Lao Ðộng, mặt đường bong tróc, lổm chổm ổ gà, bụi mù mịt, nguy hiểm luôn rình rập người đi đường, cùng với sự gia tăng đột biến về tai nạn giao thông.

Theo phúc trình của Ban An Toàn Giao Thông Cần Thơ, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2015, tại quận Thốt Nốt, tai nạn giao thông (TNGT) tăng đột biến. Cụ thể, TNGT xảy ra 9 vụ, làm 10 người chết và 7 người bị thương. Đặc biệt có 6 vụ xảy ra trên QL91, nơi đang được nâng cấp và mở rộng, có các gói thầu đang thi công làm 6 người chết, tăng 600% so với cùng kỳ năm ngoái, và làm 5 người bị thương (tăng 500%), chiếm 2/3 số vụ TNGT trên toàn thành phố Cần Thơ.

Nhiều người dân sống ven QL91, cho biết, nhiều đoạn đường đang làm vốn đã nhỏ hẹp, khi làm thì diện tích mặt đường càng bị thu hẹp 2 bên, không còn phân cách. Ngoài ra, trong thời gian này, lượng khách hành hương từ các nơi đổ về thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, ngang qua quận Thốt Nốt tăng mạnh, nên càng dễ xảy ra tai nạn...

Ông Lê Quang Phượng, phó Ban Chuyên Trách Ban An Toàn Giao Thông thành phố Cần Thơ, cho biết công trình nâng cấp QL91 đang gây quan ngại bực tức trong dân. Vì vậy buộc phải hoàn thành sớm nên được thi công liên tục, nếu không hoàn thành trong năm 2015 thì nguồn vốn đầu tư có nguy cơ bị cắt. (Tr.N)
04-24-2015 5:20:49 PM

No comments:

Post a Comment