Sunday, April 26, 2015

Cha làm bí thư huyện điều con về giành ghế bí thư xã

BẾN TRE (NV) - Thông tin lãnh đạo huyện Mỏ Cày Bắc “động viên” chủ tịch xã Phước Mỹ Trung làm đơn thôi việc, về làm ban quản lý chợ, nhường ghế cho con trai bí thư huyện đang gây xôn xao dư luận.


Xã Phước Mỹ Trung, nơi con trai bí thư huyện Mỏ Cày Bắc được điều về giành ghế phó bí thư xã. (Hình: Pháp Luật Sài Gòn)

Theo Pháp luật Sài Gòn, vào tháng 11, 2014, lãnh đạo huyện Mỏ Cày Bắc có quyết định điều động ông Nguyễn Ngọc Thuận, con trai của ông Nguyễn Vũ Thanh, bí thư huyện ủy Mỏ Cày Bắc, đang làm phó phòng kinh tế huyện về làm phó bí thư xã Phước Mỹ Trung, trong khi xã này vẫn còn hai người đương nhiệm là ông Phạm Hồng Tiến, phó bí thư, kiêm chủ tịch xã và ông Bùi Tấn Hùng, phó bí thư thường trực xã.

Với vai trò phó bí thư mới, nhưng từ lúc nhận chức đến nay đã 6 tháng, ông Thuận không hề được phân công việc gì tại xã. Cứ sáng cắp cặp đến phòng làm việc, chiều lại cắp cặp về, theo kiểu ngồi chơi... chờ lên chức. Điều này khiến nhiều cán bộ và người dân xã Phước Mỹ Trung thắc mắc, khó hiểu.

Dư luận chung cho rằng, sở dĩ lãnh đạo huyện quyết liệt và ưu ái bố trí chức danh mới cho ông Thuận, vì lãnh đạo huyện đã có sắp xếp. Theo đó, sau đại hội đảng bộ xã Phước Mỹ Trung, ông Thuận sẽ lên nắm giữ chức vụ phó bí thư, kiêm chủ tịch xã. Tiếp sau đó, sẽ lên bí thư xã, và trong tương lai sẽ vào ban thường vụ huyện ủy.

Liên quan đến việc sắp xếp không được ông Thuận vào vị trí phó bí thư xã, ngày 23 tháng 4, phóng viên Pháp Luật Sài Gòn đã phỏng vấn ông Nguyễn Vũ Thanh, bí thư huyện ủy Mỏ Cày Bắc. Ông Thanh cho biết, “Không chỉ huyện Mỏ Cày Bắc mà các huyện khác ở Bến Tre đều có ba phó chánh văn phòng, cái này là đúng theo quy định. Chuyện này huyện làm không sai.” (Tr.N)

04-24- 2015 4:50:04 PM

No comments:

Post a Comment