Thursday, March 19, 2015

Vũng Tàu: Cán bộ Sở Văn Hóa 'ăn' lệ phí cao hơn hàng chục lần

VŨNG TÀU (NV) - Lệ phí các hồ sơ cấp phép quảng cáo chỉ khoảng 1.2 triệu đồng, nhưng trưởng phòng nghiệp vụ văn hóa sở đã buộc doanh nghiệp “nộp lệ phí” tới 41.2 triệu đồng.

Theo Tuổi Trẻ, sáng 19 tháng 3, tòa án tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã xét xử và tuyên phạt ông Nguyễn Ðức Trung (51 tuổi), nguyên trưởng Phòng Nghiệp Vụ Văn Hóa, Sở Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, 12 tháng tù về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.”

Ông Nguyễn Ðức Trung, cán bộ đòi ăn hối lộ trước tòa án sáng 19 tháng 3. (Hình: Tuổi Trẻ)

Vụ án nhũng nhiễu doanh nghiệp trong cấp phép quảng cáo do ông Trung thực hiện này đã kéo dài nhiều năm nay, tòa đã phải hoàn trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung đến ba lần.

Theo hồ sơ vụ án, khi còn đương chức trưởng Phòng Nghiệp Vụ Văn Hóa, ông Trung là người đã trực tiếp thẩm định cấp giấy phép quảng cáo ngoài trời cho công ty quảng cáo Phước Sơn, thành phố Sài Gòn.

Nhưng trong quá trình thụ lý ba hồ sơ cấp phép quảng cáo của công ty này, ông Trung đã lấy số tiền 41.2 triệu đồng, trong khi theo quy định lệ phí chỉ hết 1.2 triệu đồng.

Tại tòa, ông Ðặng Văn Sơn, giám đốc công ty Phước Sơn khai rằng, trong quá trình nộp hồ sơ xin cấp phép quảng cáo, ông Trung đã nhiều lần buộc công ty phải đưa tiền nộp lệ phí cao gấp hàng chục lần so với quy định. Vì quá ức chế trước hành vi vòi vĩnh này, phía công ty đã làm đơn tố cáo ông Trung.

Theo kết quả điều tra, ông Trung đã làm cho công ty Phước Sơn 12 hồ sơ quảng cáo, nhưng cơ quan chức năng chỉ làm rõ được việc đòi ăn hối lộ có ba bộ hồ sơ.

Trong khi đó, tại tòa, ông Trung khai rằng, số tiền 41.2 triệu đồng mà công ty Phước Sơn chuyển khoản cho mình là tiền trước đó mà giám đốc, nhân viên công ty này về Vũng Tàu có mượn bị cáo nhiều lần, sau đó gom trả một lần, “không liên quan đến cấp phép quảng cáo.”

Tuy nhiên, ông Sơn phủ nhận: “Không bao giờ mượn tiền của ông Trung.” Theo ông Sơn, nếu không bị ông Trung “làm khó” thì không bao giờ ông phải nộp lệ phí quá quy định hàng chục lần. (Tr.N)
03-19-2015 4:17:08 PM

No comments:

Post a Comment