Thursday, March 19, 2015

Da heo thối "hô biến" thành bì thơm phức

19/03/2015 17:16 GMT+7
TTO - Da heo được thu gom từ các cơ sở giết mổ và các chợ, được ngâm nhiều ngày trong nước phèn chua, sau đó chế biến thành bì tươi và bì khô, bán từ 11.000 - 16.000 đồng/kg.

Hiện trường cơ sở chế biến thức ăn từ da, mỡ heo thối (Ảnh Trạm Thú y Bình Chánh cung cấp)
Hiện trường cơ sở chế biến thức ăn từ da, mỡ heo thối - Ảnh: Trạm Thú y Bình Chánh cung cấp)

Ngày 19-3, ông Nguyễn Hồng Triệu - Trạm trưởng trạm Thú y huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết vừa phối hợp với Công an kinh tế, Quản lý thị trường “đột kích” bắt quả tang một cơ sở chế biến thức ăn từ da, mỡ heo thối.

Cơ sở chế biến thức ăn từ da, mỡ heo thối nằm tại tổ 14 (ấp 1, xã Tân Kiên, Bình Chánh), do ông Nguyễn Đăng Khoa làm chủ. Thời điểm kiểm tra, tại cơ sở có 3 công nhân đang vận hành hai máy bào da heo thành bì.

Nơi sản xuất và dụng cụ đựng da, mỡ heo không đảm bảo điều kiện vệ sinh. Ngoài ra, còn có 11 thùng phuy ngâm da, mỡ heo bốc mùi hôi thối.

Qua kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện 261kg da, mỡ heo sơ chế và 20kg da heo thành phẩm, trong đó có một số da heo bị thối.

Theo ông Triệu, chủ cơ sở khai nhận: da, mỡ heo được thu gom từ các cơ sở giết mổ và các chợ. Da được ngâm nhiều ngày trong nước phèn chua, sau đó chế biến thành bì tươi và bì khô, bán ra giá từ 11.000 - 16.000 đồng/kg.

Đoàn liên ngành lập biên bản xử phạt chủ cơ sở trên 12 triệu đồng và tiêu hủy toàn bộ lô hàng.

Hàng loạt thùng phuy để ngâm da heo bằng phèn chua. (Ảnh Trạm Thú y Bình Chánh cung cấp)
Hàng loạt thùng phuy để ngâm da heo bằng phèn chua - Ảnh: Trạm Thú y Bình Chánh cung cấp

HOÀNG LỘC

No comments:

Post a Comment