Thursday, March 19, 2015

Ngân hàng và công an phá cửa nhà dân xiết nợ

HÀ NỘI (NV) - Một nhóm người xưng là nhân viên ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank, với sự hỗ trợ của công an phường đã tự phá cửa nhà dân xiết nợ, bất chấp luật pháp.

Báo Lao Ðộng cho biết, khoảng 16 giờ ngày 17 tháng 3, ông Nguyễn Sỹ Minh, trú tại phòng 1401 tòa nhà 17T2, phố Hoàng Ðạo Thúy, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, bị một nhóm người xưng là nhân viên ngân hàng VPBank và cả công an phường ngăn cản không cho vào nhà để xiết nợ.



Ông Minh (dấu X) chủ nhà 1401 bị cản không cho vào nhà của mình trước mặt công an phường (Hình: báo Lao Ðộng)

Theo trình bày của ông Minh, gia đình ông có vay của VPBank 5 tỷ đồng, đã trả lãi 1 tỷ và tiền gốc là 700 triệu. “Tôi không thấy ngân hàng thông báo gì, nhưng chiều nay về nhà thì họ không cho gia đình tôi vào. Trong nhà còn người giúp việc bị nhốt trong đó từ sáng đến giờ,” ông Minh cho biết.

Cửa căn hộ 1401 đã được lắp thêm 2 chốt thép khiến người ở trong không thể mở cửa ra. Ổ khóa của căn hộ bị dán niêm phong có đóng dấu đỏ, trên cửa dán 3 tờ giấy A4 cũng có đóng dấu đỏ của VPBank, có nội dung thu giữ nhà.

Ông Minh cho biết, đã trình báo công an phường Trung Hòa nhưng không được giải quyết.

Ðến khoảng 19 giờ 10, lực lượng công an phường Trung Hòa gồm 3 cán bộ đề nghị ông Minh đưa chìa khóa căn hộ để mở cho người ở trong ra, song ông Minh yêu cầu được tự mở.

Tuy nhiên, trước mặt công an phường, nhóm người xưng nhân viên VPBank lại đẩy ngược ông Minh trở ra khi ông tiến vào mở cửa căn hộ.

Lúc này, luật sư của ông Minh đề nghị công an phường Trung Hòa phải bảo đảm an ninh trật tự, giải tán nhóm nhân viên ngân hàng và để gia đình ông Minh sinh hoạt bình thường. Việc tranh chấp giữa ông Minh và VPBank để tòa án giải quyết theo pháp luật. Song, công an phường lại yêu cầu ông Minh và luật sư đến trụ sở công an phường làm việc.

Sáng 18 tháng 3, ông Minh cho biết: “Sau khi ra công an phường làm việc, họ ghi biên bản không đúng với diễn biến và lời khai của tôi nên tôi không ký. Cửa nhà tôi bị phá, nhân viên ngân hàng, công an phường đã vào nhà và đưa người giúp việc ra khỏi nhà tôi.”

Ông Minh cho biết thêm, ông đã phải lên tận công an quận Cầu Giấy để trình báo việc mình bị VPBank chiếm giữ trái phép nhà ở, xâm phạm chỗ ở và giam giữ người trái pháp luật.

“Tại công an quận Cầu Giấy, tổng giám đốc của VPBank AMC cũng đã đến làm việc và đồng ý bàn giao lại nhà cho tôi. Thế nhưng khi trở về nhà, do họ đã phá tung cửa nên tôi yêu cầu lập biên bản hiện trạng tài sản, nhưng họ không đồng ý mà lập biên bản tôi không nhận lại nhà. Hiện giờ nhà tôi vẫn bị VPBank niêm phong và gia đình tôi không thể vào nhà.” (Tr.N)

03-19-2015 4:23:41 PM

No comments:

Post a Comment