Friday, March 20, 2015

Trung Quốc phủ sóng 4G trái phép tại đảo Chữ Thập và đảo Subi

(Kiến Thức) - Ngày 20/3, Tập đoàn viễn thông China Mobile tiết lộ, công ty đã xây dựng thành công trạm điện thoại di động 4G tại đảo Chữ Thập và đảo Subi.

Thông tin trên được trang mạng China News đưa hôm 20/3.

Phủ sóng 4G tại 2 đảo trên đồng nghĩa tín hiệu di động 4G của Trung Quốc đã vươn tới các đảo mà nước này đang chiếm đóng trái phép tại quần đảo Trường Sa.
Sóng di động 4G sẽ giúp ích rất nhiều cho binh lính Trung Quốc đồn trú trái phép tại đảo cũng như ngư dân đánh bắt cá. Ngoài ra, các tàu ở Trường Sa khi tác nghiệp trên biển có thể liên lạc với gia đình, xem thông tin thời tiết biển...


 Hình ảnh trạm điện thoại di động 4G của Trung Quốc

Theo báo cáo, Trạm di động TD-LTE tại đảo Chữ Thập là trạm 4G đầu tiên của Trung Quốc được mở thông qua đường truyền vệ tinh. Sau khi cung cấp dịch vụ mạng 4G, binh lính và ngư dân trên đảo sẽ sử dụng các thiết bị di động tải dữ liệu với tốc độ cao, khoảng 1Mb/s, và chat trực tuyến bằng video với người nhà trong đất liền. Dự kiến trong nửa đầu năm nay, Trung Quốc sẽ hoàn thành nâng cấp trạm 4G tại 7 đảo chiếm đóng trái phép thuộc quần đảo Trường Sa.

Việt Nam từng nhiều lần khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Vì vậy, mọi hoạt động của các bên tại những khu vực này mà không được sự cho phép của Việt Nam đều bất hợp pháp và vô giá trị.
 23:16 20/03/2015
Hà Nam

No comments:

Post a Comment