Friday, March 6, 2015

Trung Quốc: Bắn chết hung thủ đâm 9 người ở Quảng Châu

QUẢNG CHÂU, Trung Quốc (AFP) - Một người đàn ông bị công an bắn chết và một người khác bị bắt giữ sau khi có cuộc tấn công bằng dao ở một nhà ga tại thành phố Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Ðông, khiến chín người bị thương hôm Thứ Sáu, theo nguồn tin công an.

 
Vụ tấn công xảy ra tại một nhà ga ở Quảng Châu. (Hình: Getty Images)

Vụ tấn công ở nhà ga chính của thành phố Quảng Châu xảy ra trong lúc có cuộc họp của quốc hội Trung Quốc tại Bắc Kinh và chỉ một năm sau khi có vụ đâm chém hàng loạt tại một nhà ga ở Côn Minh, khiến 31 người chết và bốn kẻ tấn công bị hạ sát.

“Có người cầm dao đâm vào đám đông ở Quảng Châu,” theo tin từ văn phòng cơ quan an ninh địa phương. Công an bắn chết một nghi can và bắt giữ một người khác, theo nguồn tin trên.

Không có thêm chi tiết nào khác được công bố và công an Quảng Châu chưa trả lời gì cho các cơ quan truyền thông quốc tế.

Nguồn tin địa phương nói rằng một trong hai nghi can gây thương tích ở tay phải của một công an viên.

Hồi Tháng Năm vừa qua đã xảy ra một vụ tấn công tương tự ở cùng nhà ga khiến sáu người bị thương, kẻ tấn công cũng bị bắn chết trong lần đó.

Giới hữu trách Trung Quốc cáo buộc là thành phần đòi ly khai ở Tân Cương, nơi có nhiều người theo Hồi Giáo sinh sống, đã gây ra cuộc tấn công hồi Tháng Ba năm ngoái tại thành phố Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, nằm về phía Tây Nam Trung Quốc.

Có hàng trăm người thiệt mạng tại Tân Cương hồi năm ngoái, phần lớn là người Hồi Giáo gốc thiểu số Uighur, theo các cơ quan tranh đấu nhân quyền. (V.Giang)

03-06-, 2015 2:54:28 PM

No comments:

Post a Comment