Thursday, March 5, 2015

Bốn người nhảy từ tầng 2 căn nhà bốc cháy

Theo vnexpress-Thứ năm, 5/3/2015 | 06:32
Rạng sáng nay, 4 người trong một gia đình đã nhảy từ tầng 2 xuống đất khi biển lửa bao trùm phần dưới căn nhà ở đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TP HCM.

Căn nhà cháy nằm sâu trong hẻm nhỏ nên lính cứu hỏa tiếp cận khó khăn. Ảnh: An Nhơn
Căn nhà cháy nằm sâu trong hẻm nhỏ nên lính cứu hỏa tiếp cận khó khăn. Ảnh: An Nhơn
1h30, người dân phát hiện lửa từ tầng trệt căn nhà trong hẻm 167 Huỳnh Tấn Phát (phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP HCM). Nghe tiếng hô hoán của hàng xóm, ba mẹ con chủ nhà và bà cụ đang ngủ ở tầng hai thức giấc nhưng lửa đã bao trùm phần dưới căn nhà, không thể thoát ra ngoài.

Trong tình thế nguy cấp, hai người đã ra ban công liều mình nhảy xuống đất ở độ cao hơn 6 m và bị thương nặng. Người dân đã huy động nhiều nệm, thùng xốp… để hai người còn lại nhảy xuống giảm chấn thương. Cả 4 người trong gia đình được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

"Đầu tiên hai mẹ con người phụ nữ nhảy xuống. Còn bé trai 14 tuổi và bà cụ sợ quá không dám nhảy nên bị cháy xém. Mãi khi mọi người phía dưới lót nệm và hối thúc họ mới nhảy", một hàng xóm kể và cho biết lúc đó con hẻm rất náo loạn, các gia đình lân cận sợ cháy lan đều bỏ chạy.

Hàng chục Cảnh sát chữa cháy quận 7 được điều đến nhưng do căn nhà cháy nằm trong hẻm nhỏ, ngoằn ngoèo nên việc tiếp cận gặp khó khăn.

4 người trong gia đình đã nhảy từ tầng trên cùng của căn nhà. Ảnh: An Nhơn
4 người trong gia đình đã nhảy từ tầng trên cùng của căn nhà. Ảnh: An Nhơn
Chủ nhà kinh doanh quần áo, vải... nên lửa càng lúc càng dữ dội. Lính cứu hỏa phải phá hai lớp cửa để tiếp cận hiện trường. Một giờ sau đám cháy được dập tắt, song mọi thứ đều đã bị thiêu rụi.

Căn nhà gặp nạn có 5 người trong gia đình thuê ở gồm: hai vợ chồng, hai người con và bà cụ. Ở khu tầng lửng được rào sắt kín. Thời điểm xảy ra hoả hoạn người chồng đi công tác.

Nguyên nhân đang được điều tra làm rõ.

An Nhơn

No comments:

Post a Comment