Monday, March 2, 2015

Lãnh sự quán Trung Quốc tại Chicago bị nghi ngờ cố ý phá hư xe tải

Theo vietdaikynguyen- Frank Fang, Epoch Times 3 Tháng Ba , 2015

The truck driven in Chicago to promote Shen Yun Performing Arts. Twice the accelerator cable on this truck was tampered with, nearly causing an accident, which those driving the truck believe was the work of the Chinese Consulate. (Courtesy Yang Qing)
Chiếc xe tải đang có mặt tại Chicago để quảng bá cho Đoàn Nghệ Thuật Thần Vận. Dây thắng trên xe tải này đã bị phá hai lần, chút xíu nữa thì tai nạn đã xảy ra. Những người lái xe tin rằng đây là hành động của Lãnh sự quán Trung Quốc (Courtesy Yang Qing)

Ngày 22 tháng 1, ông Zhang Ruiji đang lái xe gần phố người Hoa (Chinatown) tại Chicago, nơi hiển thị các bảng quảng cáo lớn của Đoàn Nghệ Thuật Thần Vận (Shen Yun Performing Arts), và chiếc xe tải đột nhiên không dừng lại. Vào thời điểm đó, ông không nghi ngờ gì nhiều, mặc dù tai nạn sắp xảy ra khiến ông rất sợ hãi.

Ông Zhang đã phát hiện rằng một tình huống nguy hiểm như thế trên một con phố yên tĩnh ở phía nam Chicago không thể nào là ngẫu nhiên. Bây giờ ông nghi ngờ sự cố này đến từ một nỗ lực mang tính quốc tế bởi nhà cầm quyền Trung Quốc nhằm cố gắng ngăn chặn sự thành công của chương trình Thần Vận (Shen Yun) mà ông đang quảng bá.

Chiếc xe tải lao nhanh không thể kiểm soát được, băng qua một tòa nhà mà vẫn không dừng lại, và chỉ sau khi ông Zhang dựa theo bản năng của mình, nhanh chóng ngắt đi bộ phận đánh lửa thì nó mới dừng lại ngay trước một đường ray xe lửa.

“Nếu có những chiếc xe hơi hoặc người khác băng qua ngay lúc xe của tôi không thể dừng lại, thì chắc chắn sẽ có thảm họa”, ông Zhang nói. “Nếu tôi không thể dừng xe, tôi sẽ bị tông chết và chiếc xe tải sẽ tan nát, vì trước mặt tôi là một đường ray xe lửa đang bị đào xới lên”.

Ông Zhang nghĩ rằng xe tải của ông có một số phần nhựa bị lão hóa hoặc phần kim loại bị gỉ sét.

Tại nơi sửa xe, ông Zhang rất ngạc nhiên khi hiểu được nguyên nhân của vụ việc: sợi dây thắng đã bị hư hại. Ông đã thay bằng một sợi dây mới, nhưng khi kiểm tra lại vào ngày 19 tháng 2, thì nó bị hư hại theo kiểu giống hệt như sợi dây thắng gây ra vụ việc mà đã được thay trước đó.

Hành động gian trá

Giờ đây, ông Zhang nghi ngờ là đã có hành động gian trá.

Chỉ sau này ông Zhang mới hiểu được những gì đã xảy ra. Nắp cao su chứa sợi dây thắng đã bị cắt, và một chất lỏng ăn mòn không rõ tên đã được đổ vào bên trong cái ống kim loại chứa sợi dây thắng.

Xe tải này có động cơ diesel 8 xi lanh với công suất rất lớn.

“Hôm đó khi tôi nhả chân ga, chiếc xe tải vẫn tiếp tục tăng tốc”, ông Zhang nói: “Sau đó, tôi đã cố gắng đạp thắng bằng hết sức bình sinh, nhưng cái phanh vẫn không thể chế ngự được động cơ máy. Chiếc xe tải tiếp tục di chuyển về phía trước”.

Vào ngày 19 tháng 2, một sợi dây thắng mới toanh đã được phát hiện trong một cuộc kiểm tra rằng nó đã bị hư hại trong cùng một cách như sợi dây thắng ban đầu đã gây ra vụ việc, chút xíu nữa thì tai nạn đã xảy ra. Các tài xế xe tải đã lên án những hành động của lãnh sự quán Trung Quốc tại Chicago, vì họ đã can thiệp một cách trái phép để gây thiệt hại cho xe tải (Courtesy Yang Qing).

“Một chất lỏng ăn mòn đã được đổ vào ống kim loại, làm cho nó bị gỉ, gỉ sét ở bên trong ống, và sợi dây thắng đã bị kẹt”.

Ông Yang Qing — Giám sát của ông Zhang nói rằng, chỉ có những tài xế xe tải kinh nghiệm như ông Zhang mới có thể ngăn chặn được tại nạn thảm khốc này, và cũng rất may mắn vì sự việc xảy ra trong khi ông Zhang đang trên đường về nhà, chứ không phải ở trung tâm thành phố Chicago.

Ông Yang nói: “Nếu điều đó xảy ra ở trung tâm thành phố Chicago thì nhiều tai nạn sẽ xảy ra, có nhiều nạn nhân sẽ tử vong và bị thương nặng”.

“Người nào đã làm chuyện này đúng là một chuyên gia. Vì họ đã không sử dụng axit đậm đặc hoặc một chất hóa học có mùi rất mạnh, tương tự như axit sulfuric H2So4 hoặc axit hydrochloric HCl”, ông Yang nói: “Đó là một loại hóa chất ăn mòn không mùi, không ai trong số chúng tôi nghi ngờ gì về hành động gian trá này, mặc dù chúng tôi lái chiếc xe tải mỗi ngày.”

Ông Zhang chia sẻ: “Bởi vì cái tấm cao su đã được đậy lên chỗ bị ăn mòn, nên ảnh hưởng của nó sẽ không được biết đến sau một thời gian dài”.

“Cùng một vị trí nhưng đã bị cắt hai lần mà không tiếp xúc với bất kỳ phần nào khác của chiếc xe, thế thì không còn nghi ngờ gì nữa, vấn đề này phải do con người làm ra”, ông Yang nói: “Rất có thể hành động phá hoại này đã được thực hiện khoảng thời gian sau nửa đêm, vì chiếc xe được đậu tại một nơi công cộng bên ngoài một tòa nhà”.

Sự can nhiễu

Ông Zhang và ông Yang tin rằng sự việc phá hoại này là hành động của lãnh sự quán Trung Quốc. Khi được hỏi lý do tại sao lãnh sự quán nhắm mục tiêu vào một chiếc xe tải, ông Zhang trả lời: “ĐCSTQ lo ngại sự hồi sinh của nền văn hóa Trung Quốc. Họ rất lo sợ”.

“Các lãnh sự quán Trung Quốc lo ngại bị phơi bày trước công chúng, và nghĩ rằng chúng tôi không thể nhận ra được nguyên nhân”, ông Yang nói: “Sự phát hiện của chúng tôi chính là một đòn nặng nề gửi đến lãnh sự quán Trung Quốc”.

Ông Sen Yang — người đứng đầu Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp tại Trung Mỹ, là đơn vị mang Thần Vận đến với khán giả Chicago, cho biết: “Nếu họ đốt cháy hoặc phá hủy chiếc xe tải, thì chúng tôi đỡ lo ngại hơn. Đằng này, hành động lén lút của họ giống như một quả bom nổ chậm. Chiếc xe tải vẫn chạy được nhưng không ai biết khi nào nó sẽ gây ra tại nạn. Đây đúng là một hành động khủng bố”.

Trong các màn trình diễn về múa cổ điển và múa dân tộc Trung Hoa của Thần Vận, thường có một hoặc hai tiết mục múa miêu tả cuộc đàn áp ở Trung Quốc, liên quan đến đức tin của học viên Pháp Luân Công, là một ví dụ về nền văn hóa truyền thống mà Thần Vận đang nỗ lực phục hồi.

Trong một báo cáo vào năm 2010 của Tổ chức Thế giới khi điều tra về cuộc đàn áp Pháp Luân Công, ghi nhận rằng nhà cầm quyền Trung Quốc đã tiến hành hàng chục trường hợp can thiệp vào những buổi lưu diễn của Thần Vận tại khắp Châu Âu, Hoa Kỳ, Canada, Châu Đại Dương và Châu Á.

“Những lãnh sự  quán, đại sứ quán và mật vụ của chế độ độc tài này đã sử dụng những phương thức khác nhau để cố gắng ngăn chặn mọi người thưởng thức những chương trình của Thần Vận”, báo cáo cho biết: “Những phương thức này bao gồm việc quấy rối các nhà tài trợ cho đêm diễn, gọi điện ồ ạt để làm tê liệt đường dây nóng bán vé, đe dọa các các đoàn thể xã hội người Hoa ở nước ngoài, [và] viết thư bôi nhọ gửi đến các khách mời VIP của chương trình”.

Được biết, các phương thức mà nhà cầm quyền Trung Quốc đã sử dụng cũng bao gồm luôn việc can thiệp một cách trái phép để gây thiệt hại cho các phương tiện vận chuyển. Ví dụ, trong chuyến lưu diễn tại Ottawa, Canada vào tháng 01 năm 2010, những lốp xe của một chiếc xe buýt trong đoàn Thần Vận đã bị cắt bằng những lưỡi cắt sắc và mỏng. Cảnh sát tin rằng, nếu vụ việc chưa được phát hiện, thì những vết cắt này có thể gây ra vụ nổ lốp xe khi lái xe trên đường cao tốc, dẫn đến tai nạn nghiêm trọng. Họ đã tiến hành một cuộc điều tra hình sự để tìm người vì thù ghét mà gây nên tội ác này.

Buổi biễu diễn tại St. Louis, Missouri

Như nội dung mà Epoch Times chúng tôi đã đưa tin, rằng vào ngày 21 tháng 2, Thần Vận đã biễu diễn thành công tại nhà hát Peabody Opera House ở St. Louis, Missouri, nhưng chỉ sau khi vượt qua được những nỗ lực của lãnh sự quán Trung Quốc khi họ muốn ngăn chặn việc ký hợp đồng giữa nhà hát này với Đoàn Nghệ Thuật Thần Vận.

Tại đêm trình diễn, ông Keith Oakes — một cựu chiến binh Hải quân Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam đã trả lời khi ông được hỏi về những nỗ lực của nhà cầm quyền Trung Quốc trong việc ngăn chặn Thần Vận xuất hiện ở St. Louis: “Tôi vẫn sẽ đi xem ngay cả khi có một quân đội xuất hiện tại đó, bởi vì (buổi biễu diễn) thì quá tuyệt vời. Và tôi thực sự yêu thích nó. Sẽ không có gì ngăn cản được tôi đến thưởng thức (Thần Vận)”.

Ông Oakes nói thêm: “Bạn chỉ có thể làm giảm một điều gì đó rất đẹp, bạn chỉ có thể làm giảm cái đẹp, nhưng cuối cùng những điều tốt đẹp vẫn luôn đánh bại những thứ xấu xa”.

Larry Dawes — một quan chức chính phủ từ thành phố Granite tại Illinois, đã trở lại xem sau khi đã thưởng thức Thần Vận từ năm ngoái, và nói rằng ông sẽ tiếp tục đến xem vào năm tới.

“Chính quyền cộng sản không thích chân lý, bởi vì như bạn biết đấy, chân lý sẽ giúp bạn hưởng được sự tự do”, ông Dawes nói: “Bạn biết được chân lý, nó sẽ giúp bạn hưởng được sự tự do. Và (chính quyền cộng sản) không muốn mọi người biết. Nhưng sau 9 năm (Thần Vận) được thành lập, nó sẽ tiếp tục duy trì, và chân lý sẽ ngày càng được nhận ra”.

Đoàn Nghệ Thuật Thần Vận đã lên kế hoạch cho 4 buổi biểu diễn từ 06 tháng 3 đến 08 tháng 3 tại Nhà hát Palace Cadillac ở Chicago, Ill.

No comments:

Post a Comment