Monday, March 2, 2015

Cảnh sát Hong Kong bắt giữ 33 người biểu tình

TTO - Cảnh sát Hong Kong ngày 1-3 xịt hơi cay cuộc đụng độ giữa những nhóm người biểu tình gây ách tắc giao thông, và đã bắt giữ 33 người.


Người biểu tình Hong Kong phản đối các “thương nhân” Trung Quốc Ảnh: AFP

Cư dân địa phương đang ngày càng tức giận trước chuyện “thương nhân” Trung Quốc đến Hong Kong ồ ạt. Người biểu tình cáo buộc các “thương nhân” này phá vỡ cuộc sống hàng ngày của họ và gây cản trở giao thông nghiêm trọng.

Theo AFP, những người gọi là "thương nhân" Trung Quốc thực chất là những người Trung Quốc du lịch đến Hong Kong bằng tàu hỏa và mua sắm mọi thứ từ iPad đến sữa bột,...

Họ lợi dụng giá cả hàng hóa rẻ tại Hong Kong cũng như việc có nhiều lựa chọn và chất lượng sản phẩm tốt hơn ở Trung Quốc đồng thời lại tránh được mức thuế khổng lồ khi mang hàng về Trung Quốc.

Cảnh sát cho biết ẩu đả nổ ra giữa các nhóm đối lập khi người biểu tình diễu hành qua khu vực mua sắm chính của Yuen Long gần biên giới Trung Quốc, buộc cảnh sát phải vào cuộc can ngăn.

Nhóm phản đối các thương nhân đại lục diễu hành kêu gọi người Trung Quốc trở về nhà trong khi nhóm đối lập kêu gọi những người biểu tình về nhà. Một số người biểu tình bỏ qua những con đường gần đó và gây ách tắc giao thông cũng như cản trở việc kinh doanh của người dân trong khu vực.

"Cảnh sát bắt giữ 31 người đàn ông và 2 người phụ nữ trong độ tuổi từ 13 đến 74" - cảnh sát thành phố Yuen Long thông báo.

Cảnh sát cho biết những người này sẽ đối mặt với các cáo buộc từ sở hữu vũ khí cho đến hành hung cán bộ và gây rối nơi công cộng.

02/03/2015 11:17
ANH THƯ

No comments:

Post a Comment