Thursday, February 26, 2015

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ sắp thăm Việt Nam

Thông báo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết Thứ trưởng Rose Gottemoeller sẽ có mặt tại Việt Nam từ ngày 1/3 đến ngày 3/3.
Thông báo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết Thứ trưởng Rose Gottemoeller sẽ có mặt tại Việt Nam từ ngày 1/3 đến ngày 3/3.
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách kiểm soát vũ khí sắp sang Việt Nam để giám sát hoạt động rà phá bom mìn sau chiến tranh và thúc đẩy hợp tác an ninh song phương. 
Thông báo hôm 25/2 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết Thứ trưởng Rose Gottemoeller sẽ có mặt tại Việt Nam từ ngày 1/3 đến ngày 3/3.
Theo lịch trình, bà Gottemoeller sẽ dành hai ngày đầu của chuyến công du tới thăm Quảng Trị, giám sát các nỗ lực do Mỹ tài trợ nhằm rà soát và tháo dỡ bom mìn còn sót lại sau cuộc chiến Việt Nam.
Tại đây, bà dự kiến sẽ gặp gỡ và làm việc với chính quyền địa phương và các tổ chức phi chính phủ đang tham gia công tác rà phá bom mìn ở Quảng Trị.
Chuyến thăm diễn ra nhân dịp đánh dấu 40 năm ngày kết thúc cuộc chiến tranh Việt Nam và 2 thập niên hai nước cựu thù bình thường hóa quan hệ ngoại giao.
Quảng Trị từng là địa bàn chiến tranh ác liệt trong cuộc chiến.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tuyên bố là hơn 300 năm nữa và tốn hàng ngàn tỷ đô mới rà phá hết lượng bom mìn còn sót lại. Vì lượng bom mìn tàn dư ở Quảng Trị còn rất nhiều vẫn hằng ngày đe dọa người dân. Hoa Kỳ cũng đã tận tình giúp đỡ nhiều, nhưng kinh phí còn ít nên tốc độ rà phá bom mìn không được nhanh.

No comments:

Post a Comment