Thursday, February 26, 2015

Các quan chức Trung Quốc tìm kiếm lời khuyên từ các nhà sư

 Lu Chen, Epoch Times 26 Tháng Hai , 2015
Một nhà sư tại chùa Lạt-ma tại Bắc Kinh vào ngày 24/10/2012. Trong những năm gần đây, nhiều quan chức Trung Quốc đã kết thân với các tu sĩ và khí công sư nhằm tìm kiếm lời khuyên cho sự nghiệp của mình. (Wang Zhao / AFP / Getty Images)
Hình ảnh một nhà sư tại chùa Ung Hòa Cung tại Bắc Kinh vào ngày 24/10/2012. Trong những năm gần đây, nhiều quan chức Trung Quốc đã kết thân với các tu sĩ và khí công sư nhằm tìm kiếm lời khuyên cho sự nghiệp của mình. (Wang Zhao / Getty Images)
Không bằng lòng với chủ nghĩa vô thần Mác-xít của Đảng Cộng sản, nhiều quan chức trong chính quyền Trung Quốc đang kết thân hay tìm kiếm các dịch vụ từ các nhà sư Phật giáo và Đạo sỹ để nhờ giúp đỡ vượt qua những thời khắc đầy biến động trong sự nghiệp. Các quan chức này muốn được tư vấn, cầu may, và thậm chí là được khoan hồng cho những tội lỗi của họ.
Trong khi các nhà sư và Đạo sỹ thời cổ đại tránh xa khỏi sự hỗn loạn của thế giới trần tục, thì những người tu hiện đại, bị ý thức hệ chính quy Cộng sản Chủ nghĩa dán nhãn là “mê tín dị đoan”, đã biến tu luyện thành một công việc kiếm lời.
Theo tạp chí Phoenix có trụ sở tại Hồng Kông, ông Dương Vệ Trạch, cựu bí thư Đảng Cộng sản (đã bị thanh trừ) của thành phố Nam Kinh Đông thuộc miền đông Trung Quốc, đã duy trì một mối quan hệ chặt chẽ với sư trụ trì Shi Chuanzhen. Sau khi ông Dương bị thanh trừng bởi cơ quan kiểm tra kỷ luật của chính quyền, Phoenix đã đăng một số bức ảnh chụp chung của ông với nhà sư Shi.
Ông Shi đã phát biểu với Southern Weekly, một tờ báo tiếng Trung, rằng các quan chức sẽ đến tìm ông ta để được tư vấn về các rắc rối trong sự nghiệp hay trong cuộc sống, hay chọn ngày lành tháng tốt cho các sự kiện, ví dụ như đám cưới.

Các quan chức cộng sản khác đã biếu tặng những khoản tiền lớn tới đền Huyền Trang, với hy vọng có được sự khoan hồng cho những tội lỗi của mình. 

Các quan chức cộng sản khác đã biếu tặng những khoản tiền lớn tới đền Huyền Trang, nơi ông Shi Chuanzhen làm trụ trì, với hy vọng có được sự khoan hồng cho những tội lỗi của mình.
Theo bài báo của tờ Southern Weekly, trong phòng tiếp tân của ông Shi tại đền Huyền Trang, các bức ảnh được treo trên tất cả các bức tường. Đó là những bức ảnh chụp chung giữa vị trụ trì và các quan chức cao cấp của Đảng Cộng sản ở cả cấp địa phương và cấp trung ương. Ông Dương Vệ Trạch cũng đã đến thăm ngôi đền này.
Các quan chức khác đã kết thân với ông Shi cũng đã bị sa thải, trong đó có ông Quý Kiến Nghiệp, cựu Thị trưởng thành phố Nam Kinh và ông Phùng Á Quân, một thành viên của một ủy ban thành phố.
Ông Shi Chuanzhen không chỉ là một vị sư trụ trì. Ông ta cũng là Phó Chủ tịch của Hội Phật giáo Nam Kinh được chính quyền phê duyệt và là thành viên của Hội nghị Chính trị Hiệp thương của thành phố.
Một số nhà sư nổi tiếng của Trung Quốc đã trở thành những nhân vật kết nối quan trọng giữa các quan chức cấp cao, theo Duowei, một phương tiện truyền thông trực tuyến tiếng Trung ở nước ngoài vào ngày 18/2. Bài báo cho biết nhiều quan chức hiện đang tìm đến những nhà sư nổi tiếng để tạo mối quan hệ với các quan chức cao cấp khác, nhằm tìm kiếm cơ hội thăng tiến và giàu có.
Theo truyền thông Trung Quốc đại lục, khí công sư Wang Lin, nổi tiếng với “sức mạnh ma thuật” tạo ra rắn từ bồn rửa bát trống không, hoạt động rất tích cực trong giới kinh doanh và giải trí, .
Tại tỉnh Giang Tây ở miền đông nam, ông Wang đã có biệt danh là “bộ trưởng ngầm” của Vụ Tổ chức Đảng Cộng sản nhờ danh tiếng của ông ta đối với các quan chức cấp tỉnh, theo báo cáo của Duowei.
Năm 2006, ông Song Chenguang, Bí thư thành phố Y Xuân đã đến tham khảo ý kiến của ông Wang để xem qua và phê duyệt kế hoạch điều chỉnh nhân sự của mình. Theo lời khuyên của ông Wang, ít nhất một cán bộ đã bị từ chối đề bạt với lý do rằng việc này sẽ mang lại xui xẻo cho sự nghiệp của ông Song.
Theo vietdaikynguyen

No comments:

Post a Comment