Thursday, February 19, 2015

Thắp nhang đèn ngày Tết, bất cẩn gây cháy nhà

Sáng 19/12, hỏa hoạn đã thiêu rụi một căn nhà tại địa chỉ số 9, KP4, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM do chủ nhà bất cẩn khi thắp nhang đèn ngày Tết.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 5h sáng, chỉ sau ít phút ngọn lửa nhanh chóng lan rộng và bao trùm lên cả căn nhà. Các hộ dân xung quanh đã nhanh chóng tri hô va dùng bình xịt mini, nước để dập lửa nhưng không thể khống chế được ngọn lửa. Chủ căn nhà cũng chỉ kịp chạy thoát thân.
 
Ít phút sau khi xảy ra hỏa hoạn, Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Quận 9 với 5 xe chuyên dụng và hơn 60 cán bộ, chiến sỹ đã nhanh chóng có mặt hiện trường triển khai phương án dập lửa. Sau 20 phút sau vụ cháy đã được dập tắt  hoàn toàn.
 
Tuy không gây thiệt hại về người nhưng vụ cháy cũng đã gây ra những thiệt hại về tài sản tại ngôi nhà bị cháy và những hộ dân lân cận cũng đã “hú hồn” ngày đầu năm khi sợ ngọn lửa có thể lan rộng.  Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chủ căn nhà thắp nhang đèn bất cẩn gây cháy.
 
Tết Nguyên đán là thời điểm nhang đèn được các gia đình sử dụng khá nhiều. Tuy nhiên, những loại nhang đèn này sẽ rất dễ bắt lửa và nếu không cẩn trọng đăc biệt là tại những khu vực sử dụng vật liệu gỗ và lá.
 
 
 
Căn nhà bị ngọn lửa thiêu rụi.
 

No comments:

Post a Comment