Thursday, February 19, 2015

Các lãnh đạo phong trào biểu tình tại Hồng Kông sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về Nhân quyền tại Geneva

Theo Vietdaikynguyen- Leo Timm, Epoch Times 17 Tháng Hai , 2015

Alex Chow, secretary general of the Hong Kong Federation of Students, speaks at a press conference in the Central District of Hong Kong on Oct. 9, 2014. The HKFS recently confirmed that it plans on a trip to Beijing to meet top Party leaders later in the month. (Benjamin Chasteen/Epoch Times)
Alex Chow, tổng thư ký Liên Đoàn Sinh Viên Hồng Kông (HKFS), phát biểu tại hội thảo báo chí ở Quận Trung tâm Hồng Kông, ngày 9 tháng 10, 2014. (Benjamin Chasteen/Epoch Times)
 
Trang Facebook của Hội nghị Thượng đỉnh về Nhân quyền và Dân chủ, công bố vào ngày 10 tháng 2 rằng Chu Vĩnh Khang (Alex Chow) và Sầm Ngao Huy (Lester Shum) – hai nhân vật chính của Cách mạng Ô dù, lãnh đạo phong trào biểu tình đòi dân chủ ở Hồng Kông, sẽ xuất hiện tại Geneva vào ngày 24 để nói chuyện tại Hội nghị thượng đỉnh.

Chow và Shum lần lượt là Tổng thư ký và Phó tổng thư ký của Liên Đoàn Sinh Viên Hồng Kông, họ đóng một vai trò trung tâm trong Cách mạng ô dù, còn được gọi là Chiếm trung tâm. Mùa thu vừa rồi, sự chiếm đóng diễn ra trong ôn hòa này được thực hiện ở nhiều nơi khác nhau của Hồng Kông bởi nhiều người biểu tình ủng hộ dân chủ.

Hội nghị thượng đỉnh Geneva cũng sẽ đón tiếp nhà hoạt động nhân quyền, luật sư mù Trần Quang Thành (Chen Guangcheng) đang sống lưu vong, đã trốn thoát khỏi việc bắt giữ tại quê nhà ở Trung Quốc đại lục, cũng như đón tiếp các nhà hoạt động và các nạn nhân của những vụ vi phạm quyền con người từ các nước khác. Những người này bao gồm nhà lãnh đạo biểu tình Ukraine tên Mustafa Nayyem, nhà báo người Pháp Pierre Torres trốn thoát khỏi sự giam cầm của ISIS, cô Park Yeon Mi – người tị nạn Bắc Triều Tiên, một nữ sinh người Nigeria đã sống sót trong một vụ thảm sát tàn bạo của nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram, cũng như các nhà hoạt động nhân quyền và hoạt động dân chủ từ Nga, Syria, Iran, và từ các quốc gia khác.

Một thủ lĩnh sinh viên khác từ Cuộc cách mạng ô dù, Hoàng Chi Phong (Joshua Wong) 18 tuổi, sẽ được đi du lịch đến California để phát biểu tại một cuộc hội thảo được tổ chức tại Đại học UCLA, mang tên “Cách mạng ô dù  của Hồng Kông trong viễn cảnh của khu vực”. Wong sẽ đi cùng với Yu Au-loong – nhà hoạt động xã hội tại Hồng Kông, và Wu Jieh-min – nhà nghiên cứu tại học viện Sinica, đây là một học viện có tính học thuật tại Đài Loan.

No comments:

Post a Comment