Monday, February 23, 2015

Một căn nhà bị thiêu rụi trong đêm

(TNO) Khoảng 23 giờ ngày 22.2 (mùng 4 tết Ất Mùi), một đám cháy đã bùng phát dữ dội tại căn nhà thuộc tổ 19, phường II, TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Một căn nhà bị thiêu rụi trong đêm 1Hiện trường vụ cháy
Một căn nhà bị thiêu rụi trong đêm 2Những gì sót lại sau đám cháy chỉ là đống tro tàn
Vào thời điểm trên, khi mọi người tại khu vực này chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ nghe thấy tiếng hô cháy. Ngay sau đó, người dân phát hiện đám cháy bùng phát dữ dội tại căn nhà của ông Đỗ Xuân Hành (65 tuổi) và cùng hô hoán nhau đến dập lửa; đồng thời, thông báo cho lực lượng chữa cháy.
Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) Công an tỉnh Lâm Đồng tại TP.Bảo Lộc đã điều 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến tiếp cận hiện trường để dập lửa. Nhưng do căn nhà nằm sâu trong hẻm (cách đường lớn khoảng 250 mét) và trời tối nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.
Khi lực lượng chữa cháy tiếp cận được hiện trường thì ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ căn nhà. Sau khoảng 30 phút, đám cháy mới được khống chế. Toàn bộ căn nhà cùng mọi vật dụng sinh hoạt đều bị thiêu rụi hoàn toàn. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong căn nhà này vắng chủ nên không xảy ra thương vong về người.
Theo những người hàng xóm của ông Hành: Trước khi đám cháy xảy ra khoảng 20 phút, họ có nghe thấy tiếng xe máy chạy ra từ nhà ông Hành. Ông Hành hiện đã ly thân vợ và đang sống một mình.
Cháy nhà tình thương
Cháy rụi căn nhà tình thương đêm mùng 4 tếtNhà cụ Mặn bị thiêu rụi sau vụ cháy
Lúc 19 giờ ngày 22. 2 (mùng 4 tết), căn nhà tình thương của cụ Lê Thị Mặn, 82 tuổi (số 248A, KP3, phường Phú Tân, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre) bỗng nhiên bốc cháy dữ dội. Tuy bà con xung quanh đã tận tình chữa cháy và cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (Công an tỉnh Bến Tre) tiếp ứng ngay sau đó nhưng vì nhà nhỏ, lửa lại quá lớn nên đồ đạc trong nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. 
Nghi vấn ban đầu là nhà cháy do chập điện.
Người dân tại đây cho biết cụ Mặn sống chung với một người con và một người cháu nhưng khi vụ cháy xảy ra, trong nhà chỉ có mình cụ. Rất may, cụ được bà con hỗ trợ kịp thời đưa ra ngoài nên sức khỏe bình thường. Tạm thời cụ tá túc ở nhà một người hàng xóm.
Tin,ảnh: Khoa Chiến

23/02/2015 08:27
Tin, ảnh: Minh Sơn

No comments:

Post a Comment