Monday, February 23, 2015

Mạng Google tại Việt Nam bị tin tặc cướp tên miền

HÀ NỘI (NV) .- Mạng dịch vụ internet tại Việt Nam của công ty Google đã bị tin tặc cướp hôm Thứ Hai và hướng người sử dụng tới một trang mạng khác quảng cáo bán dịch vụ tấn công mạng.

 
Nhiều người tại Việt Nam không thể truy cập Google vào trưa Thứ Hai 23/2/2015. Trên màn hình, người ta thấy dưới 3 dòng chữ là hình ảnh một thanh niên đang “tự sướng” với chiếc iPhone 5S.(Hình: ĐSPL)

“Trong một thời gian ngắn, một số người đã gặp rắc rối khi kết nối với mạng google.com.vn hoặc bị chuyển tới một trang mạng khác.” Một phát ngôn viên của công ty dịch vụ internet Google cho hay. “Chúng tôi đã tiếp xúc với tổ chức trách nhiệm về quản trị tên miền và vấn đề sẽ được giải quyết”.

Mạng Google bị cướp khoảng giờ trưa ngày Thứ Hai. Theo lời phát ngôn viên trên, người sử dụng nếu dùng các công cụ tìm kiếm của Google như G.mail,  youtube, Google+ chẳng hạn và ở những quốc gia khác thì không bị ảnh hưởng.

Những người ở Việt Nam khi mở mạng Google.com.vn lên chỉ thấy một tấm hình một người đàn ông đang “tự sướng” với điện thoại cầm tay iPhone đứng chụp hình trước một tấm gương.

“Mạng bị cướp bởi Lizard Squad”. Những hàng chữ ở góc phía trên màn hình viết như thế kèm theo tên của một nhóm tên người tự nhận là từ Texas, Hoa Kỳ. Không những thế họ còn quảng cáo hướng dẫn đến một địa chỉ bán dịch vụ tin tặc.

Tới khoảng hơn 14 giờ ở Việt Nam thì trang mạng của Google.com.vn trở lại bình thường.

Người ta không biết chắc chắn nhóm tự nhận là “Lizard Squad” này có phải là cùng một nhóm tin tặc mà hồi Tháng 12 năm ngoái đã tự nhận đánh sập trang mạng chơi game của công ty Sony và trang mạng của Microsoft hay không. Cuối tháng trước, nhóm “Lizard Squad” cũng tự nhận đã phá sập trang mạng của hãng hàng không Malaysia Airlines. (TN)
02-23-2015 2:02:48 PM

No comments:

Post a Comment