Monday, February 23, 2015

Cháy chợ Kinh Môn: Tranh thủ hỗn độn "hôi của"

(Baodatviet) - Chiều 22/2 (mồng 4 Tết) hỏa hoạn đã thiêu rụi nhiều gian hàng kinh doanh của các tiểu thương trong chợ Kinh Môn (thị trấn Kinh Môn, Hải Dương).

Chị Nguyễn Thị Hạnh, một tiểu thương trong chợ cho biết: “Khoảng 15h tôi nghe điện thoại báo chợ đang cháy, lúc chạy đến nơi thì toàn bộ gian hàng kinh doanh quần áo nam của tôi đã bị thiêu rụi hoàn toàn.” - Chị Hạnh rớm nước mắt nói.
Đến 16h30, ngọn lửa cơ bản được khống chế, tuy nhiên khói đen vẫn bốc lên nghi ngút, 4 xe cứu hỏa được huy động vẫn tiếp tục tiếp nước để bơm làm mát. Hơn chục gian hàng trong chợ bị thiêu rụi hoàn toàn, đồ đạc ngổn ngang. Nhiều người tranh thủ hỗn độn đã “hôi của” còn sót lại bên trong các gian hàng.

Nhiều gian hàng đã bị thiêu trụi.
Nhiều gian hàng đã bị thiêu trụi.
Ông Nguyễn Văn Thái, (thị trấn Kinh Môn, Hải Dương) cho biết, ngọn lửa bắt nguồn từ gian hàng nhà bà Nụ trong chợ. “Thời điểm xảy ra cháy là lúc bà Nụ đang đốt vàng mã, lửa bén sang thùng xốp bên cạnh rồi lan nhanh sang các gian hàng quần áo khác.” - Ông Thái khẳng định.
Khu chợ này là nơi kinh doanh buôn bán lâu năm tại thị trấn Kinh Môn. Vụ cháy đã làm 100 ki ốt trong tổng số 240 ki ốt ra tro. Hiện lực lượng chức năng đang thống kê thiệt hại về tài sản và làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người.
Hiện lực lượng chức năng của huyện Kinh Môn đang tổ chức thành lập đoàn kiểm kê tài sản của các tiểu thương, bảo vệ tài sản của tiểu thương. Các ki ốt trong chợ chưa bị cháy đã được khắc phục và tiếp tục để các tiểu thương kinh doanh.

Thanh Giang (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment