Sunday, February 15, 2015

Du khách chụp hình hoa bán Tết ở Sài Gòn bị đòi trả tiền

SÀI GÒN 15-2 (NV) - Để giới hạn những người tới chụp hình hoa Tết quá đông đảo, nhiều gian hàng bán hoa kiểng ở Sài Gòn treo bảng cấp chụp hay phải trả tiền mới được chụp hình.


Chủ các gian hàng hoa phải treo bảng phụ thu 5,000 đồng/kiểu ảnh để hạn chế khách chụp hình.(Hình: Zing)

“Đã 26 Tết nhưng sức mua hoa kiểng quá yếu khiến nhiều nhà vườn buôn bán tại các chợ hoa ở thành phố Sài Gòn lo lắng. Trong khi người mua vắng vẻ, lác đác thì khách vui chơi, chụp hình lại đông đúc khiến cho việc chăm sóc sản phẩm, chào hàng rất khó khăn. Vì lý do này mà nhiều điểm bán đã  treo biển báo cấm chụp hình hoặc phụ thu 5,000 đồng/kiểu ảnh”.

Báo điện tử Zing hôm Chủ Nhật kể như thế về chợ hoa tết đang diễn ra không lấy gì làm vui vẻ của các nhà vườn hoặc chủ gian hàng bày bán cây kiểng và các loại hoa tết.

Nguồn tin thuật lời ông Văn Hoàn Long - chủ một gian hàng hoa ở chợ hoa công viên 23/9, quận 1 - cho biết “người bán hoa kiểng ở đây rất bức xúc, nhất là các chủ vườn thuê gian hàng diện tích lớn, hàng quá nhiều. Trong khi lượng người mua, tham khảo giá chỉ đếm trên đầu ngón tay thì khách chụp hình nhiều vô kể”.

Ông Long phân bua rằng "Chúng tôi không phiền khi người yêu hoa chụp vài tấm hình làm kỷ niệm ngày Tết nhưng vào những thời điểm đông khách, người chụp hình cứ vô tư, từ điện thoại cho đến máy ảnh chuyên dụng đưa người mẫu váy áo thướt tha 'bao vây' gần hết khu vực bán hàng, khiến chúng tôi không thể buôn bán, khách mua bực dọc bỏ đi.”

“Việc chụp ảnh này kéo dài suốt từ sáng đến đêm, hết tốp này đến tốp khác, buộc lòng chúng tôi phải ngăn cản để có thể bán được hàng, bằng cách treo bảng cấm chụp hình hoặc phụ thu thêm tiền”. Ông nói.

Một người khác, ông Hải, một chủ vườn ở Bến Tre, được tờ Zing dẫn lời trần tình: “Mục đích treo bảng thu phí chụp hình của chúng tôi không phải để kiếm tiền. 5,000 đồng/kiểu hình chỉ là để tượng trưng để hạn chế khách chen lấn chụp ảnh. Mới bày hàng ra bán có 1 ngày mà nhiều cây kiểng đã bị dập hoa, rụng lá, gãy cành khi khách cứ cầm hoa, vịn cành lá để chụp, làm mất giá trị của cây”.

Theo lời ông thuật lại, từ lúc các tấm bảng đòi trả tiền chụp hình dựng lên thì “khách đến chụp hình giảm hẳn”. Chợ hoa tết đầy hoa để bán nhưng lại vắng người mua, nhà vườn sẽ vất vả tiền bạc. (TN)

02-15- 2015 3:56:14 PM

No comments:

Post a Comment