Sunday, February 15, 2015

Côn đồ xông vào nhà tấn công chỉ vì cái nhìn qua đường(?)

Báo điện tử Tầm nhìn Chỉ vì quan sát để qua đường cho an toàn nhưng lại bị hiểu lầm là nhìn đểu mà gia đình anh Vũ Quốc Muốn (28 tuổi, trú thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, Gia Lai) bị côn đồ xông vào nhà đánh đập và phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ.

Theo trình bày của anh Muốn, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 7/2/2015, khi anh điều khiển xe máy lưu thông trên đường Wừu. Khi đến ngã tư Wừu - Nguyễn Du trên địa bàn huyện Đak Đoa, anh Muốn quan sát giao thông rồi rẽ phải qua đường Nguyễn Du để về nhà cách đó khoảng 100m. Đến trước cổng nhà anh dừng xe để mở cổng, đột nhiên có 2 thanh niên đi xe máy trờ tới sát bên rồi hỏi: Lúc nãy ở ngã tư, mày trừng gì bọn tao? Anh Muốn trả lời, tôi chỉ nhìn đường khi qua ngã tư, chứ tôi không trừng ai cả. Vừa dứt lời, anh Muốn đã bị hai thanh niên xông vào đánh khắp người. Một trong hai tên đã khoá tay phía sau, tên còn lại dùng mũ bảo hiểm phang tới tấp vào đầu, vào người anh Muốn. Bị đòn đau, anh Muốn đã vùng mạnh thoát ra, chạy vào nhà trốn. Hai thanh niên kia liền nhặt chiếc mũ bảo hiểm của anh Muốn làm rơi lại rồi lên xe máy bỏ đi.

Nơi được cho là hiện trường vụ côn đồ tấn công nhà dân, cướp tài sản
Sự việc không dừng lại ở đó, khoảng 20 phút sau, trong lúc anh Muốn sang nhà hàng xóm chơi, 2 thanh niên kia đã quay lại cùng với 3 người khác, trên tay người nào cũng cầm hung khí như rìu, rựa, mác… xông vào sân nhà. Nghe tiếng động, vợ anh Muốn là chị Nguyễn Thị Hương (28 tuổi) vừa mở cửa liền bị một thanh niên cầm rìu xông tới định bổ vào đầu, cũng may là có người trong nhóm can ngăn lại. Lúc này, hai đứa con của anh Muốn (đứa lớn 4 tuổi, đứa nhỏ 1 tuổi) bỗng khóc thét, chị Hương liền chạy vào phòng để ôm con. Thì ngay lập tức 3 tên côn đồ lập tức đạp cửa xông vào nhà, một tên dùng mũ bảo hiểm ném mạnh về phía chị Hương đang dỗ con. May mắn chị Hương tránh được, chiếc mũ bảo hiểm văng vào tường bể nát. Nghe tiếng chị Hương la thất thanh, bà con trong xóm ùn ùn chạy đến, thấy nhà anh Muốn bị tấn công, thanh niên trong xóm đã hùa nhau cầm gậy gộc qua tương cứu, nhóm 5 tên côn đồ thấy thế lập tức bỏ chạy, có tên còn làm rơi mũ bảo hiểm và dép.
Sau khi nhóm côn đồ bỏ đi, vợ chồng anh Muốn mới phát hiện trong nhà  mất một máy tính xách tay nhãn hiệu Dell, trị giá 11 triệu đồng. Đến ngày 10/2/2015, anh Muốn nhận được cuộc điện thoại của 1 thanh niên có biệt danh là Cu Ty yêu cầu gặp anh Muốn tại quán cà phê Green Leaf (thị trấn Đak Đoa). Tại đây, thanh niên tên Cu Ty nói rằng mình được nhờ cậy đến để thương lượng hoà giải và trả lại chiếc máy tính xách tay cho anh Muốn. Yêu sách của nhóm tấn công nhà dân đưa ra là, anh Muốn không được làm đơn tố cáo cũng như báo công an.

Chiếc mũ bảo hiểm được cho là do các đối tượng côn đồ để lại
Nhưng anh Muốn không đồng ý, vì qua thông tin từ bạn bè, hai đối tượng gây sự đánh anh có biệt danh là Tý Lụi và Đẻ, chúng đều mới đi tù về và rất hung hăng. Toàn bộ nội dung buổi thương lượng được nhiều người có mặt trong quán cà phê Green Leaf do anh Phạm Văn Quốc (29 tuổi, trú thị trấn Đak Đoa) làm chủ chứng kiến. “Nếu không báo công an thì biết đâu chúng lại gây sự thì gia đình biết đâu mà đỡ bởi khu vực này khá thưa dân cư. Tôi đã báo toàn bộ sự việc lên cơ quan công an và công an huyện Đak Đoa cũng đã xuống hiện trường.
Trao đổi với PV, trong những ngày qua, gia đình tôi không dám ra khỏi nhà, đến mở cửa cũng không dám vì sợ bị trả thù, gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc buôn bán, mưu sinh. Mong rằng, công an nhanh chóng xử lý nhóm côn đồ trên để gia đình tôi được yên tâm sinh sống”.
Ông Nguyễn Quang Phổ- trưởng công an thị trấn Đak Đoa xác nhận: Việc gia đình anh Vũ Quốc Muốn bị côn đồ tấn công và cướp máy tính xách tay là có. Sau khi nhận đơn tố giác tội phạm của công dân, công an thị trấn đã chuyển lên công huyện giải quyết bởi vụ việc đã vượt quá thẩm quyền. Công an huyện Đak Đoa cũng đã cử người xuống hiện trường làm việc. “Các đối tượng Đẻ và Tý Lụi đều có tiếng quậy phá ở khu vực An Mỹ, cả hai đều đã từng nhiều lần vào tù ra tội”.- Ông Phổ cho biết thêm.
Cũng về vấn đề này, thiếu tá Nguyễn Đức Hoàng, phó Trưởng Công an huyện Đak Đoa cho biết: “Nhận được tin, Công an huyện đã triệu tập được bốn nghi can liên quan đến vụ án trên để tiến hành điều tra. Hiện tại, công an vẫn đang trong quá trình lấy lời khai các đối tượng. Chúng tôi sẽ nhanh chóng làm rõ vụ án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân”.
10:06 | 14/02/2015
Hà Anh Đức

No comments:

Post a Comment