Friday, February 27, 2015

Dẹp chợ, công an xã lạm quyền còng dân, cấm khách

HẢI PHÒNG (NV) - Lộng quyền, để dẹp chợ tự phát, công an xã Trường Thành đã còng tiểu thương như tội phạm. Chưa hết, khách mua hàng cũng bị cấm không được mua.


Công an xã Trường Thành ngăn cản người mua hàng dù các tiểu thương đã dời vào bán bên trong nhà. (Hình: Kiến Thức)

Theo báo Kiến Thức vào chiều 25 tháng 2, ông Nguyễn Duy Miện, chủ tịch xã Trường Thành, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng thừa nhận, lực lượng công an xã này có khống chế và còng tay bà Nguyễn Thị Thước bằng còng số 8. Đồng thời, công an xã có lập hành lang trước cửa nhà ông Long để cấm người dân đỗ xe mua hàng, nơi bà Thước, bà Xinh và bà Thu bán hàng, lúc đi dẹp chợ tự phát (chợ lề đường) tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Thước (34 tuổi), trú thôn Ngọc Chử, xã Trường Thọ, An Lão, người bị công an xã còng tay bằng còng số 8 kể lại, “Tôi có bán hàng rau trước cửa nhà ông Đặng Văn Long, thôn Phương Chử Bắc, xã Trường Thành, An Lão. Trước Tết khoảng 1 tháng, xã Trường Thành thông báo cấm bán hàng trên vỉa hè, tôi đã tuân thủ nên đã cùng chị Hoàng Thị Xinh và Lê Thị Thu thuê địa điểm nhà ông Long để tiếp tục bán hàng mà không vi phạm những quy định của địa phương.


Bà Nguyễn Thị Thước, người bị công an xã còng tay khi dẹp chợ. (Hình: Kiến Thức)

Thế nhưng, chiều ngày 16 tháng 1, 2015 công an xã Trường Thành vào tận trong nhà ông Long thu giữ toàn bộ số hàng hóa là rau, củ rồi ném ra đường và đập phá toàn bộ số hàng tôi đang bán.

Trong lúc phản ứng để bảo vệ tài sản của mình, tôi bị 4 công an khống chế. Một người phụ nữ túm tóc tôi giật ngược ra đằng sau. Một người lấy còng số 8 xích tay tôi lại.

Người dân địa phương khi chứng kiến vụ việc đã bất bình quay lại clip lực lượng công an xã Trường Thành khống chế người dân rất hung bạo.

Tuy nhiên, khi phóng viên Kiến Thức hỏi về việc công an xã khống chế người dân bằng còng số 8 có biên bản gì không, ông Miện và cả ông Nguyễn Đức Nhuần, phó trưởng công an xã Trường Thành, đều cho biết không có biên bản hiện trường vụ việc này. “Vụ việc xảy ra gấp nên không thể có biên bản và không thể có thông báo trước được,” ông Nhuần chống chế. (Tr.N)

02-27- 2015 2:55:57 PM

No comments:

Post a Comment