Friday, February 27, 2015

Cà Mau: Một cán bộ xã bị cho thôi việc vì “ém” tiền vận động xã hội hóa

Dân trí Ngày 27/2, nguồn tin từ chính quyền địa phương xã Tân Lộc Đông cho biết, đơn vị này vừa kỷ luật đối với một cán bộ xã với hình thức cho thôi việc.

Vị cán bộ nói trên tên Nguyễn Thị Nga là cán bộ hộ tịch xã. Bà Nga bị buộc cho thôi việc về hành vi vận đồng tiền xã hội hóa của người dân rồi bỏ túi riêng.
Trước đó, nhiều người dân địa phương đã đến gặp ông Trần Chí Cường (Chủ tịch UBND xã) phản ánh hành vi nói trên của bà Nga. Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, lãnh đạo xã đã thành lập tổ kiểm tra, xác định phản ánh của người dân là đúng sự thật.
“Khi thành lập tổ kiểm tra, bà Nga kiên quyết không thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, Tổ làm việc gồm có 4 thường trực của xã đã xác định phản ánh của người dân là đúng sự thật. Nhưng bà Nga vẫn không thừa nhận sai phạm nên lãnh đạo xã đã phải áp dụng hướng xử lý kỷ luật với hình thức cho thôi việc”, ông Cường nói.
Cũng theo ông Cường, do bà Nga là cán bộ hợp đồng, không phải công chức nên lãnh đạo xã đã ra thông báo cắt hợp đồng và đã có báo cáo đến Phòng Nội vụ huyện Thới Bình. 
Thứ Sáu, 27/02/2015 - 11:08
Tuấn Thanh

No comments:

Post a Comment