Friday, February 27, 2015

Cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov bị bắn chết

Tùng Dương-08:12 ngày 28 tháng 02 năm 2015
TPO - Bộ Nội vụ Nga vừa xác nhận cái chết của một người đàn ông có tên Boris Yefimovich Nemtsov tại trung tâm Thủ đô Moscow vào đêm qua (27/2). Nghi phạm đã nã đạn liên tiếp vào Boris Nemtsov khi ông này đang đi bộ dọc cầu Bolshoi Moskvoretsky.

Lãnh tụ đối lập Boris Yefimovich NemtsovLãnh tụ đối lập Boris Yefimovich Nemtsov
Hãng Lenta dẫn nguồn tin từ các cơ quan chức năng Liên bang Nga cho biết, nạn nhân là lãnh tụ đối lập Boris Yefimovich Nemtsov, 55 tuổi, từng là phó Thủ tướng trong chính phủ Nga dưới thời Tổng thống Boris Yeltsi.
Ủy ban điều tra Liên bang Nga rạng sáng nay (28/2) cũng xác nhận cái chết trên và cho biết họ đang mở cuộc điều tra hình sự.
Một nguồn tin giấu tên từ cơ quan điều tra Nga cho biết, một người ngồi trên chiếc xe ô tô đã nã đạn liên tiếp vào Boris Nemtsov khi ông này đang đi bộ dọc cầu Bolshoi Moskvoretsky.
Nemtsov bước lên vũ đài chính trị Nga khi trở thành người đứng đầu khu vực Nizhny Novgorod ở miền Trung nước Nga.
Ông trở thành phó Thủ tướng Nga vào những năm 1990 dưới thời chính quyền Boris Yeltsin, và được xem là một ứng cử viên Tổng thống tiềm năng của Liên bang Nga.
Rời quốc hội năm 2003 sau khi ông Vladimir Putin lên làm Tổng thống Nga, Boris Nemtsov hỗ trợ việc thành lập vài đảng phái đối lập và thường xuyên lên án chính quyền đương nhiệm cũng như chính sách của điện Kremlin.
Boris Nemtsov hiện là thành viên của hội đồng thành phố Yaroslavl, gần Moscow, và kể từ năm 2012, ông là đồng chủ tịch của Đảng Cộng hòa Nga – Đảng Tự do nhân dân (RPR-PARNAS).
Cái chết của ông Nemtov diễn ra ngay trước một cuộc diễu hành lớn sắp diễn ra vào ngày 1/3.
Hiện trường cựu Phó thủ tướng Nga bị bắn chết
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ngay lập tức ra thông báo chỉ trích vụ giết người tàn bạo này, đồng thời chỉ đạo thành lập một ủy ban điều tra vụ việc hoạt động song song với các cơ quan thực thi pháp luật của Nga.
Cùng ngày, Mỹ cũng lên án vụ sát hại chính trị gia Boris Nemtsov và kêu gọi các nhà chức trách Nga tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng, khách quan và minh bạch đối với tội ác này.
Theo Lenta/Sputnik

No comments:

Post a Comment