Friday, February 20, 2015

Dân: "Bị Công an xã bắn", Công an xã: "Lạc đạn"

20/02/2015 14:26
TTO - Đến sáng 20-2 (mùng 2 Tết), anh Nguyễn Văn Tiến, 24 tuổi, trú ở thôn Hiền An, xã Vinh An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên – Huế) vẫn còn đau nhức, khu vực bị bắn trên mặt đang được băng bó.

Theo tường trình của anh Tiến, tối 30 Tết, anh cùng nhóm bạn chạy xe máy từ nhà ra cầu Tư Hiền để đón giao thừa. Lúc này anh chở thêm một người bạn ngồi sau xe, cả hai không đội mũ bảo hiểm. Công an xã Vinh Hiền gọi lại nhưng anh vẫn chạy thẳng. Ngay sau đó, Hoàng Văn Chiến, phó công an xã Vinh Hiền, dùng súng cao su bắn vào mặt Tiến.

“Chạy được 1km tôi mới thấy xoàng đầu, chóng mặt. Tôi thấy một viên đạn cao su găm ở mặt”, anh Tiến nói.

Anh Hoàng Tâm Nhật, người ngồi sau xe Tiến kể lại, có nghe một tiếp bụp lớn, sau đó máu văng tung tóe người Tiến.


Vết thương của anh Tiến được băng bó, điều trị tại nhà -  Ảnh: PHAN THÀNH

Đến khoảng hơn 23g tối 30 Tết, anh Tiến được gia đình đưa lên Phòng khám đa khoa khu vực 3 Vinh Giang (huyện Phú Lộc) để cấp cứu.

Hồ sơ khám bệnh vào viện cho thấy thời điểm anh Tiến vào phòng khám vào lúc 23g50 ngày 18-2.

Ông Nguyễn Văn Danh, ba anh Tiến, cho biết khoảng hai giờ sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Phú Lộc đã đến làm việc và đã tạm giữ chiếc xe máy hiệu Yamaha của Tiến. Đến sáng 19-2 (mồng 1 Tết) gia đình đưa anh Tiến về nhà để điều trị và có sự đồng ý của bác sĩ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Văn Chiến, phó công an xã Vinh Hiền, thừa nhận có vụ việc như trên nhưng nói là do “lạc đạn”.

“Anh Tiến chống người thi hành công vụ, đua xe trái phép. Tôi chỉ bắn chỉ thiên, nhưng do xe anh Tiến tông thẳng vô tôi, buộc tôi phải nhảy qua một bên khiến đạn bay ngược lại”, ông Chiến nói.

Sáng 20-2, chúng tôi liên hệ với UBND xã Vinh Hiền để nắm thông tin. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Lợi - chủ tịch UBND xã - từ chối trả lời và đề nghị  mùng 6 Tết (24-2) đến đăng ký làm việc, sẽ bố trí lãnh đạo trả lời.

Khi được hỏi việc một người dân cho rằng họ bị công an bắn, ông Lợi nói “công an huyện Phú Lộc đang làm”, và không trả lời gì thêm.

PHAN THÀNH

No comments:

Post a Comment