Friday, February 20, 2015

NSA xác định Bắc Triều Tiên đứng sau vụ tấn công Sony Pictures

Giám đốc NSA Michael Roger nói rằng những nguy cơ trên mạng khác với những mối đe dọa ngoài đời thực vì chúng vượt ra ngoài ranh giới địa lý
Giám đốc NSA Michael Roger nói rằng những nguy cơ trên mạng khác với những mối đe dọa ngoài đời thực vì chúng vượt ra ngoài ranh giới địa lý
Theo VOA-21.02.2015
Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) xác định Bắc Triều Tiên chính là nguồn gốc của vụ tấn công mạng hồi gần đây nhắm vào hãng phim Sony Pictures Entertainment sau khi phân tích phần mềm được sử dụng trong vụ xâm nhập, giám đốc NSA Michael Rogers cho biết hôm thứ Năm (19/2).

Phát biểu tại một hội nghị an ninh ở Canada, ông Rogers giải thích rằng việc phát hiện là một phần trong nỗ lực của cơ quan phát triển phần mềm ngăn chặn những vụ tấn công mạng.

Mạng máy tính của Sony đã bị tin tặc tấn công hồi tháng 11 năm ngoái khi hãng phim này chuẩn bị phát hành phim "The Interview," một bộ phim hài về âm mưu ám sát hư cấu nhắm vào lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un.

Vụ tấn công theo sau bởi những vụ rò rỉ trên mạng những bộ phim chưa phát hành và những email khiến ban giám đốc điều hành và nhân vật Hollywood mất mặt. Bắc Triều Tiên đã mô tả những lời cáo buộc là "vu khống vô căn cứ."

Ông Rogers nói rằng những nguy cơ trên mạng khác với những mối đe dọa ngoài đời thực vì chúng vượt ra ngoài ranh giới địa lý. Ông cho biết những nguy cơ trên mạng cũng đang làm mờ ranh giới giữa khu vực công và tư.


Reuters

No comments:

Post a Comment