Từ khi có quy định áp giá trần dịch vụ ăn uống tại sân bay, giá cả các mặt hàng tại đây đã giảm đáng kể nhưng tình trạng chặt chém vẫn xuất hiện, điển hình là vụ bát mì chay giá 100.000 mới đây.
Thức ăn vừa dở vừa mắc, đó là nhận định của nhiều hành khách đi máy bay về các sân bay ở Việt Nam từ bao lâu nay. Kể từ khi có quy định áp giá trần dịch vụ ăn uống ở các cảng hàng không, tình trạng chặt chém ở sân bay tuy đã giảm bớt nhưng vẫn chưa thực sự làm hài lòng hành khách, điển hình là vụ bát mỳ tôm "không người lái" giá 100.000 đồng cách đây không lâu. Cùng điểm lại những tô phở, bát mì chặt chém ở sân bay.
Bị phạt 8 triệu đồng vì bán mỳ tôm giá cao ở Nội Bài
Sáng 29/1, trao đổi với VnExpress, ông Đinh Việt Sơn, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, quầy hàng Bamboo bán hàng không niêm yết là trường hợp duy nhất được phát hiện tại nhà ga T2 sau gần một tháng nhà ga này đi vào hoạt động.
Những tô phở, bát mì chặt chém ở sân bay gây bức xúc cho đông đảo hành khách
Theo Cảng vụ miền Bắc, sáng 31/12/2014, một số hành khách vào cửa hàng Bamboo Cafe & Fastfood tại khu vực cách ly quốc tế đi, tầng 3 nhà ga T2 Nội Bài, để ăn uống. Do cửa hàng chưa đi vào hoạt động chính thức nên nhân viên đã tự ý bán cho khách loại mỳ tôm chay không nằm trong danh mục hàng hóa đăng ký với Cảng vụ với giá 100.000 đồng/bát.
Sau khi hành khách nhắn tin phản ánh sự việc tới Bộ trưởng Giao thông, ông Thăng đã chỉ đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng vụ Hàng không miền Bắc kiểm tra, kiên quyết đóng cửa nhà hàng "chặt chém" khách. Nhà hàng Bamboo của Công ty Tre Việt bị buộc đóng cửa ngay ngày 31/12/2014. Mới đây, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã quyết định phạt doanh nghiệp 8 triệu đồng vì bán hàng không niêm yết giá.
Bát phở giá trên trời
Trước đó, anh Nguyễn Anh Minh (quận 10 - TP.HCM) phản ánh, sớm ngày 23/6/2014, anh cùng gia đình đến sân bay Tân Sơn Nhất để đi Đà Nẵng bằng máy bay của Hãng hàng không giá rẻ Jetstar. Biết là giá cả trong sân bay không rẻ nhưng đã vào khu cách ly không thể ra ngoài ăn được nên anh cùng gia đình vào gian hàng có tên URBAN MAKET gọi hai tô phở, một chai nước suối, một trái dừa tươi và một ly cà phê đen đá. Đến khi tính tiền, anh Minh tá hỏa vì biên lai hơn 350.000 đồng.
Quy định giá dịch vụ ăn uống hiện nay vẫn chưa xóa bỏ được nạn chặt chém ở sân bay
Ngoài chuyện giá cả cao ngất, anh Minh bức xúc vì cung cách phục vụ lại chưa tương xứng với “đồng tiền bát gạo”: “Vào nhà hàng bình dân tôi còn được phục vụ trà đá, khăn lạnh miễn phí, đằng này ở đây phải xếp hàng đóng tiền tươi giá cao, còn phải chờ để có bát phở…”, anh Minh bức xúc nói.
Tương tự, hành khách tên Quyền ở Dĩ An - Bình Dương cũng phàn nàn: “Bát phở giá cả trăm ngàn mà thịt bò mỏng tang, dai như rẻ rách, nước dùng nhạt nhẽo không đáng đồng tiền bỏ ra. Nhưng ở khu vực này không còn sự lựa chọn nào khác đành phải ăn thôi”.
Có giảm nhưng không ăn thua
Theo ghi nhận tại sân bay Nội Bài, giá cả các dịch vụ ăn uống sát với giá cao nhất của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài áp giá trần. Cụ thể, như bát mỳ có thêm thịt, hay phờ bò/gà được quy định không quá 50 nghìn đồng thì các quầy bán y nguyên giá 50.000 đồng/bát. Ngoài ra, các loại nước uống phổ biến cũng nằm sát giá quy định, khi nước khoáng có giá 17.000 đồng/chai, Coca - Pepsi có giá 28.000 đồng/lon.
Nhiều hành khách không dám ăn vì phát sợ nạn chặt chém ở sân bay
Được biết, tuy giá tại cửa hàng đồ ăn nhanh đã giảm đáng kể so với trước đây nhưng các cửa hàng này vẫn vắng khách, mỗi quầy có tới 4 đến 5 bàn nhưng có quầy không có nổi một khách để phục vụ. Trong khi đó tại dãy ghế chờ thì có rất nhiều hành khách mang sẵn đồ ăn nhanh như bánh quy, bánh mỳ hay nước uống để dùng trong lúc ngồi đợi.
Một hành khách cho biết, do đọc báo phản ánh giá dịch vụ ăn uống “trên trời” nên anh đã chuẩn bị nước và đồ ăn sẵn từ ngoài sân bay. “Bát mỳ có thêm thịt giá 50 nghìn đồng, chai bia Hà Nội có giá 45.000 đồng là quá đắt với giá bên ngoài”, hành khách này phàn nàn.
Thứ Sáu, 30/01/2015 | 07:19
Theo Vietq
No comments:
Post a Comment