Thursday, January 29, 2015

Án mạng kinh hoàng ở xóm núi, 4 người thương vong

(VTC News) – Sau khi thắp hương cho mẹ tại nghĩa trang, Hà Văn Hang cầm búa đinh mai phục trên đường, rồi xông tới một số nhà trong thôn sát hại nhiều người.

Ngày 29/1, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Hà Văn Hang (38 tuổi, trú tại thôn Nà Luộc, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) để điều tra làm rõ hành vi giết người.

Trước đó, sáng ngày 24/1, Hang đã cầm búa đi khắp làng hành hung các nạn nhân gồm: ông Nông Văn Hán (SN 1952), ông Nông Văn Cắm (SN 1962), anh Nông Văn Nhen (SN 1975, em trai ông Cắm), chị Vi Thị Hà (vợ nạn nhân Nhen).

Vụ việc khiến ông Cắm và ông Hán tử vong. Anh Nhen đang trong tình trạng nguy kịch, khó sống sót. Chị Hà bị thương nhưng không ảnh hưởng tới tính mạng. Thủ phạm và các nạn nhân đều trú cùng thôn Nà Luộc.

Thông tin ban đầu, ngày 22/1, mẹ đẻ của Hà Văn Hang qua đời do già yếu. Ông Nông Văn Cắm làm trưởng hội hiếu trong lễ tang. Ông Hán và ông Nhen chỉ có một vài mâu thuẫn nhỏ với Hang trong chuyện sinh hoạt hàng ngày như tranh chấp nước ruộng, xây bậc thềm... Từ trước đến nay, đối tượng Hang chưa từng có biểu hiện về bệnh tâm thần.

 Án mạng kinh hoàng ở xóm núi, 4 người thương vong
Ảnh minh họa: Zing

Sáng sớm ngày 24/1, Hà Văn Hang ra nghĩa trang thắp hương cho mẹ. Sau đó, Hang đã cầm chiếc búa đinh đi tìm một số người trong thôn. Lúc 7h00 cùng ngày, Hang cầm búa mai phục trên đường nhằm ý đồ ra tay với ông Lạc Văn Dĩnh (trưởng thôn). Tuy nhiên, Hang đợi mãi vẫn không thấy ông Dĩnh đi qua.

Cùng lúc đó, ông Nông Văn Hán đi lấy rơm rạ dưới ruộng lúa về cho trâu bò ăn, khi về gần đến nhà thì Hang từ đằng sau lao đến dùng búa đinh đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu ông Hán, khiến ông này nằm gục tại chỗ.

Sau khi Hang hạ gục ông Hán, Hang tìm đến nhà ông Nông Văn Cắm. Thấy Hang đi vào, ông Cắm và cụ bà Hoàng Thị Dắp (gần 80 tuổi, mẹ ông Cắm) tưởng là Hang gọi mình đi ăn sáng nên không để ý. Bất ngờ ngay sau đó, Hang đã dùng búa đinh đập liên tiếp vào đầu ông Cắm khiến ông Cắm nằm gục ngay xuống sân nhà. Thấy vậy, bà cụ Dắp vội vàng đến đỡ con dậy và hô hoán, kêu cứu. Tuy nhiên, tiếng kêu cứu của bà quá nhỏ nên không ai nghe thấy.

Rời nhà ông Cắm, Hang tiếp tục tìm đến nhà anh Nông Văn Nhen cách đó mấy chục mét. Khi thấy anh Nhen vừa bước chân ra khỏi cửa, Hang liền cầm chiếc búa trên tay lao vào đập nhiều nhát vào đầu khiến anh Nhen ôm đầu nằm gục xuống trước cửa nhà.

Thấy chồng mình bị đánh gục, chị Vi Thị Hà đã vội vàng lao lại vật lộn với Hang để cứu chồng. Vừa giằng co với hung thủ, chị vừa thất thanh kêu cứu. Trong quá trình giằng co với Hang, chị Hà đã bị hắn lấy búa đập một nhát vào đầu, cắn vào tay chị.

Nghe thấy có tiếng kêu cứu của chị Hà vọng lên từ thung lũng, ông Nông Văn Hỉ (anh trai nạn nhân Nhen), đang mang rơm rạ về cho trâu bò ăn đã vội vàng chạy lên nhà em trai xem có chuyện gì xảy ra. Khi vừa lên đến nơi, ông Hỉ thấy em trai mình nằm gục trên vũng máu, còn chị Hà đang vật lộn với Hang.

Thấy vậy, ông hô hoán hàng xóm sang cứu. Cùng lúc đó, anh Hà Văn Tinh và anh Hà Văn Tình (hai người anh trai của Hang) đã có mặt kịp thời để trợ giúp bắt giữ Hang. Lúc này, mọi người mới tước được vũ khí trên tay Hang, đồng thời trói đối tượng lại để trình báo lực lượng công an.

Các nạn nhân sau đó nhanh chóng được người nhà đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, đêm 24/1, ông Cắm và ông Hán đã tử vong. Anh Nhen tiếp tục được người nhà đưa xuống Hà Nội để cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sỹ đã khuyên gia đình làm thủ tục đưa về quê vì đã hết hy vọng cứu chữa.

Ngày 26/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam khẩn cấp đối với Hà Văn Hang.

Nguyên nhân vụ án mạng kinh hoàng này vẫn đang được Công an tỉnh Lạng Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.
Thứ Năm, 29/01/2015 | 11:25 GMT+7
Minh Quyết

No comments:

Post a Comment