Monday, December 1, 2014

Làm giấy tờ xe giả, 2 sĩ quan công an bị điều tra

BẾN TRE (NV) - Nhận tiền hối lộ từ nhóm người chuyên mua bán xe gian để làm giấy tờ hợp thức hóa cho nhiều loại xe không rõ nguồn gốc, nhiều sĩ quan công an đã bị bắt và đình chỉ công việc.

Tờ Dân Trí đưa tin, liên quan đến vụ nhận hối lộ để làm giấy tờ xe giả tại công an tỉnh Bến Tre, ngày 30 tháng 11, ông Ðoàn Thế Tân, chánh văn phòng công an Bến Tre cho biết, hai sĩ quan thuộc Ðội Ðăng Ký của Phòng Cảnh Sát Giao Thông (CSGT) Ðường Bộ-Ðường Sắt, đã bị tạm đình chỉ công tác để điều tra.


Nếu không có sự tiếp tay của CSGT, giấy chủ quyền xe khó có thể bị làm giả. (Hình: Internet)

Theo đó Trung Úy Phạm Ðức Toàn, cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận đăng bộ xe và Trung Úy Nguyễn Nhựt Cường, cán bộ kiểm tra và lưu trữ hồ sơ bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 29 tháng 11, thời gian tạm đình chỉ là 1 tháng để điều tra vì dấu hiệu cố tình làm trái quy định khi giải quyết hồ sơ đăng ký xe.

Hai cán bộ CSGT này được cho là có dấu hiệu cố tình làm lơ một số quy định khi làm hồ sơ đăng ký xe để trục lợi cá nhân.

Việc đình chỉ công tác này nhằm phục vụ điều tra, làm rõ một số sai phạm liên quan đến đường dây nhận hối lộ để làm giấy tờ xe giả mà công an tỉnh đã khởi tố, điều tra cách đây hơn một tháng.

Trước đó, công an Bến Tre đã bắt tạm giam 4 tháng Trung Úy Nguyễn Quốc Lâm, Phòng CSGT Ðường Bộ-Ðường Sắt Bến Tre, để điều tra hành vi nhận hối lộ để làm giấy tờ, hợp thức hóa xe không rõ nguồn gốc. Ông Lâm được xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây này.

Cảnh sát điều tra công an Bến Tre cũng đã khởi tố và bắt giam: ông Bùi Văn Thạch, ngụ thành phố Biên Hòa, Ðồng Nai; ông Nguyễn Hoàng Khanh, ngụ tỉnh Tiền Giang; bà Nguyễn Thị Giàu, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre và ông Lâm để điều tra về hành vi đưa và nhận hối lộ nhằm làm giấy tờ giả.

Theo điều tra ban đầu, Thạch, Khanh và Giàu chuyên thu gom các loại xe tải nhẹ, xe tay ga đời mới từ nhiều nguồn khác nhau nhưng chưa có giấy chủ quyền để móc nối với Lâm hợp thức hóa hồ sơ đem bán.

Vụ việc bị đổ bể khi một người dân mua một trong những xe trên gây tai nạn tại huyện Bình Ðại, tỉnh Bến Tre. (Tr.N)
12- 01-2014 2:33:43 PM

No comments:

Post a Comment