Monday, December 15, 2014

Cầu vượt bằng thép ở Thủ Đức hư hỏng nặng

SÀI GÒN (NV) - Sau hai năm thông xe và từng phải sửa chữa vì mặt đường nhồi nhựa, cầu vượt bằng thép ở Thủ Đức trị giá $12.6 triệu hiện đang bị hư hỏng, xuống cấp, đe dọa an toàn giao thông.


Nhiều tài xế xe tải chở đầy hàng chao đảo tay lái khi gặp mặt đường nhồi nhựa, hư hỏng trên cầu vượt, trong khi phía dưới cầu người xe lưu thông tấp nập. (Hình: Dân Trí)

Ngày 13 Tháng Mười Hai, báo Dân Trí cho biết, tình trạng mặt đường từ đường dẫn lên đến giữa cầu hướng từ trung tâm thành phố về các tỉnh của cầu vượt thép ngã tư Thủ Đức nằm trên Xa lộ Hà Nội giáp giữa 2 quận 9 và Thủ Đức bị lún tạo thành rãnh sâu; nhựa trồi nhiều cm dọc mép cầu.

Dù thanh tra Sở Giao Thông Vận Tải thành phố từng đề nghị Khu Quản Lý Giao Thông Đô Thị số 2, (Khu 2) xử lý, khắc phục khuyết tật tại cầu vượt hơn chục triệu đô la này vì mặt cầu bị nhồi nhựa không bảo đảm an toàn giao thông suốt chín tháng qua, nhưng đến nay Khu 2 vẫn chưa làm, trong khi mặt cầu vượt ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.

Nhiều xe tải, container, chở đầy hàng từ hướng các cảng Cát Lái, Phước Long ra xa lộ Hà Nội để về các tỉnh, khi chuẩn bị lên dốc cầu vượt thép đã chạy nhanh để lấy trớn. Tuy nhiên khi vừa lên cầu, phát hiện mặt đường xấu, nhựa nhồi tạo rãnh khiến một số tài xế chao đảo tay lái trong khi phía dưới rất đông phương tiện ô tô, xe máy lưu thông.

“Nếu chẳng may tài xế mất tay lái, lao vào thành cầu với chiếc xe chở đầy hàng và rơi xuống phía dưới đường thì hậu quả sẽ rất thảm khốc,” một số tài xế rung mình chia sẻ.

Cầu vượt Thủ Đức có tổng vốn xây dựng 277 tỷ đồng (tương đương $12.6 triệu), dài 570m, rộng 16m với 4 làn xe, được thiết kế vĩnh cửu cho phép xe tải nặng, container lưu thông, do tổng công ty xây dựng Thăng Long thi công và được thông xe từ Tháng Giêng, 2013.

Tuy nhiên, khi cầu vượt thép này mới đưa vào sử dụng đúng hai tháng thì bắt đầu có hiện tượng hư hỏng, lún sâu, nhồi nhựa.

Sau đó đơn vị thi công đã tiến hành sửa chữa bằng cách lột bỏ lớp nhựa phía trên và trải lớp nhựa mới bằng chất liệu Polymer để tăng sự chịu tải của mặt đường. Đến nay, sau hơn một năm sử dụng, tình trạng hư hỏng, lún, nhồi nhựa trên mặt cầu vượt thép này tiếp tục tái diễn nặng hơn. (Tr.N)
12-14- 2014 6:29:18 PM

No comments:

Post a Comment