Wednesday, November 26, 2014

Cảnh sát giao thông đánh người giập gan, bầm lá lách

ÐỒNG NAI (NV) - Do thắng xe máy bị mòn không thể thắng kịp khi bị cảnh sát giao thông tuýt còi, một thanh niên đi xe máy đã bị chính người thay mặt công quyền đánh giập gan, vỡ lá lách.

Theo tờ Tiền Phong, ngày 24 tháng 11, 2014, Nguyễn Văn Thắng (21 tuổi), ngụ xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc, Ðồng Nai, công nhân tại KCN Sông Mây, người tố cáo là bị cảnh sát giao thông ném gậy ma trắc trúng hông khi chạy xe máy, đã được chuyển lên bệnh viện đa khoa Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, Ðồng Nai, để điều trị.


Thấy ông Thắng bị ngất, người nhà đã đưa đến nơi mà tổ cảnh sát giao thông đang làm việc để hỏi lý do. (Hình: Tiền Phong)

Sau khi chụp phim, các bác sĩ chẩn đoán ông Thắng bị giập lá lách độ 3, giập gan, tụ máu bao gan. “Các bác sĩ cho biết nếu uống thuốc mà vẫn không tan máu bầm phải phẫu thuật,” người dì của ông Thắng nói.

Anh Nguyễn Văn Thao (19 tuổi), em trai ông Thắng cho biết: Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 23 tháng 11, anh chạy xe sau anh Thắng khoảng 10 m. Khi đến khu phố 7, anh thấy một cảnh sát giao thông (sau này mới biết là Ðại úy Lê Phú Anh Khoa) từ trong lề đường bước ra, ra hiệu lệnh dừng xe của ông Thắng. Khi ông Thắng chạy qua do thắng xe máy không ăn, ông Khoa đã ném gậy ma trắc vào người ông Thắng gây chấn thương. Sau đó tay cảnh sát giao thông này nhặt gậy lên và trở về vị trí cũ làm việc.

Anh Thao cho biết, trong tối cùng ngày có hai công an của huyện Vĩnh Cửu đến bệnh viện tiếp tục lấy lời khai của anh và ông Thắng. Tuy nhiên, công an chỉ lấy lời khai của anh, còn ông Thắng đang cấp cứu nên công an không làm việc được.

Theo công an thị trấn Vĩnh An, khi nhận tin có một người dân đang nằm ăn vạ tại vị trí làm việc của tổ cảnh sát giao thông, công an thị trấn đã cho người xuống tìm hiểu. Ðến nơi thì nghe người dân tố cáo người đang nằm ăn vạ bị cảnh sát giao thông đánh bị thương nên đã báo lên công an huyện Vĩnh Cửu.

Trong khi đó, đại diện công an huyện Vĩnh Cửu cho biết, hiện vụ việc đang được công an huyện làm rõ. (Tr.N)


11-25- 2014 3:32:16 PM

No comments:

Post a Comment