Monday, October 27, 2014

Xác người rải khắp thị trấn chiến lược ở Syria

Ít nhất 800 người đã thiệt mạng ở thị trấn chiến lược Kobani của Syria trong 40 ngày qua, khi nơi này bị lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) vây chiếm.
Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở London, hầu hết người chết là chiến binh IS và dân quân người Kurd địa phương trong các cuộc đọ súng giành quyền kiểm soát Kobani.
Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria đã tiến hành thống kê số liệu thương vong từ 16/9, ngày IS bắt đầu tấn công vào Kobani. Hơn một nửa trong số 815 người thiệt mạng - 481 - là các chiến binh IS.
Xác các tay súng IS ở Kobani.
Xác các tay súng IS ở Kobani.
Họ tử vong trong các vụ đột kích, đánh bom xe tự sát và các cuộc phản công do một nữ chỉ huy dân quân người Kurd chỉ đạo.
Tổ chức có trụ sở ở London cho biết thêm, trong số những người chết có 302 chiến binh người Kurd và 21 dân thường, với 2 trong số này bị chặt đầu.
Mộ dân thường Kobani chết vì bom đạn.  
Mộ dân thường Kobani chết vì bom đạn.  
Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, thương vong thực tế có thể cao hơn nhiều, thậm chí gấp đôi con số thống kê được. Lý do là rất khó có thể tiếp cận được một số khu vực và làng mạc kẹt giữa đụng độ bạo lực và bom đạn giữa hai phía.
Hầu hết trong khoảng 200.000 người dân của Kobani đã chạy đi nơi khác lánh nạn.
Kobani mịt mù khói lửa chiến tranh. (Ảnh: APP)
Kobani mịt mù khói lửa chiến tranh. (Ảnh: APP)
Hiện tại, chiến sự ở Kobani vẫn diễn ra ác liệt. Video quay ngày 26/10 cho thấy khói đen bốc lên bầu trời thành phố. Liên minh do Mỹ đứng đầu tiếp tục oanh kích các mục tiêu IS ở Kobani.
15:42, Thứ Hai, 27/10/2014

Theo Thanh Hảo/VietNamNet

No comments:

Post a Comment