Monday, October 27, 2014

Phóng viên bị đấm, đá, siết cổ ở Hồng Kông


Theo Soha.vn- 27/10/2014 07:28

Phóng viên TVB (trái) bị người biểu tình ủng hộ chính quyền tấn công - Ảnh: South China Morning Post


Ba phóng viên đã bị tấn công ở Hồng Kông đêm 25-10 sau khi chạm trán với những người biểu tình ủng hộ chính quyền.

    Suốt buổi tối qua, hơn 1.000 người đã tụ tập để phản đối phong trào chiếm khu trung tâm, theo Reuters. Họ hô vang nhiều câu khẩu hiệu như “Trả lại Hồng Kông cho tôi”, “Dẹp sạch đường phố ngay lập tức”.
    Trong khi không có sự chạm trán trực tiếp giữa hai phe biểu tình trong đợt này thì một nhóm nhỏ người biểu tình ủng hộ chính quyền (nhiều người trong số này đeo nơ xanh để đáp trả lại người biểu tình phản đối chính quyền đeo nơ vàng) đã quay sang công kích phóng viên tại hiện trường.
    Trong cuộc cãi vã, một phóng viên và một quay phim của kênh truyền hình TVB đã bị bao vây và lăng mạ. Hai phóng viên này bị xô đẩy, giật cà vạt và giật kính. Cuối cùng, hai phóng viên này được cảnh sát đưa ra khỏi hiện trường.

    Theo South China Morning Post, một trong số 2 phóng viên này nói anh bị đấm và đá vào lưng.
    Một phóng viên nữ của kênh RTHK là Wong Wing-yin cũng bị người biểu tình ủng hộ chính quyền đá vào chân và người sau khi bị xô ngã xuống đất. Cô đã được đưa đến bệnh viện.
    RTHK và công đoàn kênh truyền hình này đã lên án vụ tấn công. Người phát ngôn RTHK nói sẽ kiện vụ này và tẩy chay đưa tin các sự kiện của phe “nơ xanh” để đảm bảo an toàn cho phóng viên.
    Theo Reuters, trong nhiều tháng qua, các lãnh đạo biểu tình “nơ xanh” ủng hộ chính quyền đã công khai dọa nạt phong trào biểu tình “nơ vàng” phản đối chính quyền. Đã có nhiều vụ bạo lực xảy ra giữa đôi bên.
    Cảnh sát nói một số vụ tấn công nhằm vào phe “nơ vàng” được thực hiện bởi các nhóm tội phạm có tổ chức.

    No comments:

    Post a Comment