Monday, October 27, 2014

Iraq: Bom tự sát giết chết 24 người tại thị trấn vừa chiếm lại từ tay IS


Bản đồ thị trấn Jurf al-Shakhar ở Iraq.
Bản đồ thị trấn Jurf al-Shakhar ở Iraq.
Một kẻ nổ bom tự sát đã giết chết ít nhất 24 dân quân Hồi giáo Shia gần một thị trấn mà các lực lượng chính phủ Iraq nói họ vừa chiếm lại từ tay phiến quân Nhà nước Hồi giáo.
Vụ nổ hôm nay tại một trạm kiểm soát an ninh bên ngoài thị trấn Jurf al-Sakhar còn gây thương tích cho 25 người khác. Kẻ nổ bom đã dùng một chiếc xe Humvee chứa dầy chất nổ để thực hiện vụ tấn công.
Hôm qua, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi nói rằng việc chiếm lại Jurf al-Sakhar, cách Baghdad 50 kilo mét về hướng nam, là “một đòn chí tử” giáng vào nhóm Nhà nước Hồi giáo.
Các phần tử cực đoan của Hồi giáo Sunni đã chiếm thị trấn này hồi tháng 7.
Quân đội Hoa Kỳ cho biết họ đã thực hiện 11 vụ không kích ở Syria và Iraq trong ngày hôm qua. 4 vụ không kích xảy ra gần Kobani, một thành phố của Syria nằm ngay phía nam biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và là nơi phiến quân Nhà nước Hồi giáo và các chiến binh người Kurd đã giao tranh với nhau cả tháng nay.
Đài Quan sát Nhân quyền Syria, trụ sở đặt tại Anh, cho biết hơn 800 người đã thiệt mạng trong những vụ giao tranh trên bộ ở Kobanai, trong đó có gần 500 phiến quân và hơn 300 người Kurd.
Các lực lượng người Kurd đang trông chờ sự tăng viện của các chiến binh peshmerga từ Khu tự trị Kurdistan ở miền bắc Iraq.
Các chiến binh này theo dự liệu sẽ bắt đầu tham gia chiến đấu ở Kobani trong tuần này.

No comments:

Post a Comment