Saturday, October 18, 2014

Những người thoát chết kể lại vụ nổ 'long trời lở đất' ở TP.HCM

Đăng Bởi  - 

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng.
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng.

“Tôi nghe tiếng nổ ùm ùm như máy bay thả bom, sau đó khói bốc lên mù mịt. Thằng cháu nội khóc thét lên...", một người dân kể lại vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại quận 12, TP.HCM làm nhiều người chết và bị thương.
Đêm qua, hàng trăm người dân sống tại khu vực cũng thức trắng đêm để theo dõi vụ nổ mà người dân mô tả là "long trời lở đất". 
Ông Đoàn Hùng (SN 1966) ở địa chỉ 144 đường TA 19 phường thới An, quận 12 cho biết: “May cho vợ con tôi khi đó không có ở nhà nếu không đã gặp nạn rồi. Giờ gia đình tôi có nhà mà không có chỗ ngủ, sập hết rồi chú ạ. Đồ đạc, vật dụng trong nhà văng bắn tóe tung cả vài chục mét". 
Ông Hùng cho hay, đến chiếc cặp sách của 2 đứa nhỏ cũng bị chôn vùi trong đống đổ nát, tới bộ quần áo mặc cho con cũng phải đi mua cái mới. 
"Tới giờ tôi vẫn không dám tin vào mắt mình. Khi xảy ra vụ nổ khủng khiếp, tôi đang ngồi xem phim chờ đến giờ để đi rước 2 đứa nhỏ, bất ngờ nghe tiếng nổ lớn. Sau đó khói mù mịt phát ra từ phía sau hố phân Công ty Đặng Huỳnh", ông Hùng kể.
Ông cho biết bố ông lúc đó đang nằm ở trên giường cũng bị tấm phông trần nhà đè xuống toét đầu chảy máu. Mẹ ông bị bệnh huyết áp, may mà khi đó vừa mới đi chợ, nếu không thì nghe tiếng nổ lớn như vậy chắc bà chịu không nỗi, hậu quả sẽ khó lường.
Nguoi trong cuoc ke lai giay phut kinh hoang 5
Tối qua, ông Thiều thức trắng đêm bởi 2 chân đau nhức ngủ không được. 
Có mặt tại nhà ông Trần Văn Thiều (SN 1947) ở địa chỉ 143/2/đường TA19, PV Một Thế Giớighi nhận đồ đạc trong nhà tung tóe như bãi chiến trường, các tủ kiếng buôn bán đều bị vỡ nát. Tối qua ông Thiều thức trắng đêm bởi 2 chân đau nhức ngủ không được.
“Tôi đang cạo mía xay cho khách ở trước nhà, nghe tiếng nổ ùm ùm như máy bay thả bom, sau đó khói bốc lên mù mịt thì thấy thằng cháu nội (6 tuổi) khóc thét lên, may mà miếng tôn không bay vào trúng người thằng nhỏ". 
Tuy vậy, tiếng phát nổ quá lớn khiến cháu ông hoảng hồn, giờ không dám ngồi một mình cứ bắt ông ôm vào lòng vì sợ hãi. 
Ông cho hay, lúc xảy ra vụ nổ, ông không biết chuyện gì đang xảy ra. Một lát sau thấy cả mình và đứa cháu đều bị kính bắn vào chân chảy máu rất nhiều và được cơ quan công an đưa đến bệnh viện khâu hơn 10 mũi.
Nguoi trong cuoc ke lai giay phut kinh hoang 1
 Hằng trăm người dân sống tại khu vực cũng thức đêm để theo dõi vụ việc. 
Nguoi trong cuoc ke lai giay phut kinh hoang 3
 Cơ quan chức năng tiếp tục tìm kiếm, rà soát từng nhà dân gần xung quanh hiện trường vụ nổ ngay trong đêm 17 rạng sáng 18.10.
Nguoi trong cuoc ke lai giay phut kinh hoang 4
 Nhiều hộ dân sống cách vụ nổ hàng 100m nhưng kính trong nhà đều bị vỡ nát.
Trong nhà những tấm la-phông đổ sập, kính cửa sổ vỡ tung, sau bữa cơm tối ông Phạm Hoài Nam (50 tuổi), ở địa chỉ số 148 đường TA19, phường An Thới, quận 12 vẫn chưa hoàn hồn, kể lại vụ nổ kinh hoàng.
“Thời điểm đó tôi đang trong nhà thình lình nghe tiếng nổ lớn, nhà cửa rung chuyển, đồ đạc trong nhà rơi vỡ xuống đất nên hoảng hốt bỏ chạy ra khỏi nhà. Cùng lúc này, hàng chục hộ dân xung quanh cũng tháo chạy ra đường. Khói ngùn ngụt tỏa ra từ sau nhà với mùi hôi nồng nặc, khó thở". 
Ông Nam cũng cho biết, trong tối 17.10 cơ quan địa phương đã đến tận nhà những người dân bị thiệt hại nhà cửa vận động đến khách sạn gần đó nghỉ ngơi. Toàn bộ chi phí sẽ do địa phương thanh toán. Để đảm bảo an toàn cho gia đình nên vợ và các con ông Nam đã đi khách sạn ngủ, còn ông phải trông nhà vì sợ mất đồ đạc.
Nguoi trong cuoc ke lai giay phut kinh hoang 6
 Vụ nổ kinh hoàng làm nhà ông Đoàn Hùng bị sập thành đống đổ nát khiến ông không còn áo mặc.
Như Một Thế Giới đã thông tin, vụ nổ kinh hoàng làm 7 người thương vong xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 17.10, tại xưởng sản xuất thuộc chi nhánh Công ty TNHH SX TM Đặng Huỳnh (địa chỉ 66/2 khu phố 5, phường Thới An, quận 12 chuyên sản xuất phân bón lá) khiến nhiều căn nhà trong bán kính chừng 50m sụp, nứt tường, hư hỏng nặng.
Sau khi nhận được thông tin, hàng trăm người từ lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Sở cảnh sát PCCC TP HCM, quân đội, công an địa phương được huy động tìm người trong đống đổ nát. 
Sau khi nhận được thông tin, hàng trăm người từ lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Sở cảnh sát PCCC TP.HCM, quân đội, công an địa phương được huy động tìm người trong đống đổ nát. 
Thượng tá Phạm Văn Hùng, Phó phòng Cảnh sát cứu nạn cứu hộ - chỉ huy công tác tìm kiếm cho biết, sau nhiều giờ đào bới trong đống đổ nát, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy khá nhiều mảnh thịt, da, xương văng ở khắp nơi xung quanh vụ nổ. Hiện chưa thể xác định là từ người hay động vật. Những mẫu này đã được chuyển giao cho cơ quan điều tra và công tác tìm kiếm vẫn còn tiếp tục.
Công ty Đặng Huỳnh có giấy phép hoạt động từ năm 2003 do ông Huỳnh Văn Hải làm giám đốc. Khi sự việc xảy ra, vợ chồng ông Hải đi công chuyện ở Đồng Nai, không có mặt tại xưởng.
Lê Quyết 

No comments:

Post a Comment