Saturday, October 18, 2014

Cảnh sát Hong Kong mạnh tay trấn áp nhiều người biểu tình

(VTC News) - Cảnh sát Hong Kong tuyên bố sẽ dùng vũ lực nếu những biểu tình không giải tán, trong khi số người biểu tình đã tăng lên 9.000.

Tường thuật của CNN cho biết, nhiều người biểu tình ở quận Mong Kok, Hong Kong đã bị bắt đi sau những cuộc xô xát với cảnh sát đêm 18/10.

Trong video clip được CNN đăng tải, cảnh sát Hong Kong giăng biểu ngữ: Dừng tuần hành, nếu không sẽ sử dụng vũ lực. Tuy nhiên, số người biểu tình ở Mong Kok và nhiều nơi khác đã tăng lên con số 9.000 người.
Cảnh sát Hong Kong mạnh tay trấn áp nhiều người biểu tình
Người biểu tình Hong Kong lập hàng rào ngăn chặn cảnh sát 
Tổng thư ký Hội đồng lập pháp Hong Kong Carrie Lam tuyên bố chính quyền sẽ đối thoại với sinh viên trong cuộc họp được phát sóng trực tiếp vào ngày 21/10 tới đây. Trong khi đó, Phát ngôn viên của Hội sinh viên Hong Kong Yvonne Leung nói bà 'không có nhiều ý kiến' về cuộc họp.

Đụng độ bắt đầu có dấu hiệu tăng lên khi cảnh sát Hong Kong mở chiến dịch lớn nhất từ trước tới nay để 'dẹp loạn'. Bộ trưởng Tư pháp Hong Kong Lai Tung-Kwok lên tiếng cáo buộc người biểu tình 'hoạt động bạo lực, vi phạm trật tự công cộng' trong khi phe biểu tình tố cáo cảnh sát lạm dụng bạo lực, thậm chí quấy rối tình dục nữ sinh.
Cảnh sát Hong Kong mạnh tay trấn áp nhiều người biểu tình
Cảnh sát Hong Kong dùng hơi cay tấn công người biểu tình  
Tính riêng trong ngày 18/10, ít nhất 240 người đã bị thương, 33 người bị bắt với các tội danh chống người thi hành công vụ, sử dụng vũ khí trái phép.

Trước đó, hôm 17/10, khoảng 600 cảnh sát bất ngờ đột kích vào một ngã tư ở Mong Kok, xé rách lều bạt và bắt giữ 100 người của phe biểu tình.  

Số lượng người biểu tình đã giảm dần so với quy mô hàng chục ngàn người vào đầu tháng này. Tuy nhiên, 'thủ lĩnh sinh viên' Joshua Wong tuyên bố sẽ tiếp tục xuống đường đến khi đạt được yêu cầu về bầu cử.

Phe biểu tình đòi tự chọn người đứng đầu đặc khu hành chính Hong Kong, thay vì chỉ được lựa chọn trong số những ứng viên do Bắc Kinh chỉ định.

Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến biểu tình nhiều ngày qua khiến trung tâm mua sắm và hành chính Hong Kong gần như tê liệt.
19/10/2014 06:58
Văn Việt (Theo CNN)

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 3802 số lần xem trang.

    ReplyDelete