Saturday, October 18, 2014

Khói bụi mịt mù “che mắt” không quân Trung Quốc

 Thành Đạt (theo Wantchinatimes) - Chủ Nhật, ngày 19/10/2014 - 08:02
(PLO) – Theo tờ Thời báo Hoàn cầu , gần đây khói bụi dày đặt đã bao phủ khắp miền Bắc Trung Quốc, làm gián đoạn các chuyến bay dân sự và có nguy cơ ảnh hưởng đến hoạt động của không quân Trung Quốc.
Tờ báo này cho biết, khói bụi vì ô nhiễm làm giới hạn tầm nhìn, gây không ít khó khăn cho các phi công trong việc cất cánh và hạ cánh. Các máy bay quân sự thế hệ cũ đòi hỏi tầm nhìn rộng hơn để thao tác tiếp đất do hệ thống thiết bị kém phát triển.

 Sương mù bao phủ Thượng Hải. (Ảnh: Want China Times)
Hiện nay, bên trong các máy bay chiến đấu thế hệ thứ ba thường được cài đặt hệ thống hạ cánh bằng sóng định vị. Điều này cho phép các chiến đấu cơ thế hệ thứ ba của Trung Quốc tiếp đất ngay cả khi tầm nhìn xung quanh chỉ còn vài trăm mét.
Tuy nhiên, một số máy bay chiến đấu thế hệ thứ hai lại không thể tiếp đất trong tầm nhìn hẹp như vậy. Hơn nữa, các nhiệm vụ do thám quân sự đòi hỏi phải nhận dạng hình ảnh của đối tượng cũng bị ảnh hưởng bởi khói bụi. Mặc khác, các nhiệm vụ chỉ yêu cầu sử dụng radar và cảm biến hồng ngoại thì chỉ bị tác động một cách tối thiểu.
Khác với công nghệ máy bay còn nhiều “lỗ hổng” của Trung Quốc, Mỹ đang phát triển hệ thống phối hợp tiếp cận và hạ cánh chính xác (JPALS) sẽ cho phép máy bay hạ cánh trong mọi điều kiện thời tiết với độ xê dịch so với tính toán khi đáp chỉ 30cm.
Các thử nghiệm với JPALS đã được thực hiện thành công trong những năm gần đây, bao gồm cả các hàng không mẫu hạm của quân đội Mỹ. 
Thành Đạt (theo Wantchinatimes)

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 3802 số lần xem trang.

    ReplyDelete