Tuesday, October 14, 2014

Cảnh sát Hong Kong dùng hơi cay trấn áp người biểu tình

(VTC News) - Thông tin mới nhất về biểu tình Hong Kong ngày 15/10 trên tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng cho biết cảnh sát đã tiếp tục sử dụng hơi cay.
Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, cảnh sát đã sử dụng bình xịt hơi cay và bắt giữ 45 người biểu tình trong sáng sớm 15/10 để giải phóng đường Lun Wo. Trước đó, con đường này đã bị lượng người biểu tình chiếm giữ từ tối 14/10.

Trong khi đó ở Tseung Kwan O, lối vào của tờ báo Apple Daily đã bị những người biểu tình chặn đứng, bất chấp lệnh của tòa án đã được ban hành trước đó.

Cảnh sát Hong Kong dùng hơi cay trấn áp người biểu tình
Lãnh đạo biểu tình Joshua Wong nằm ngủ bên đường Lun Wo 

Sáng 15/10, cảnh sát đã còng tay và áp giải một người đàn ông về đồn sau khi ông ta cố tình tìm cách tháo gỡ các rào chắn trên đường Lun Wo.

Một sĩ quan cảnh sát nói với Bưu điện Hoa Nam buổi sáng rằng nhiều người biểu tình đang tìm cách phá hoạt các tài sản của chính phủ.

Cảnh sát Hong Kong dùng hơi cay trấn áp người biểu tình
Cảnh sát Hong Kong ngồi bên cạnh đường hầm trên đại lộ Lun Wo vào sáng sớm 15/10 

Trong khi cảnh sát đang tìm cách lập lại trật tự và giải phóng đường Lun Wo thì một bức ảnh được đăng tải trên Bưu điện Hoa Nam buổi sáng cho thấy thủ lĩnh trẻ tuổi của lực lượng biểu tình Joshua Wong đang nằm ngủ một cách tạm bợ bên vệ đường, bên cạnh là chiếc loa phóng thanh và cặp kính cận của Wong.

Trước đó, sớm 12/10, một tài xế bị nghi là uống thuốc gây ảo giác rồi lái xe tông vào trụ sở cảnh sát, nhưng lại đâm nhầm vào xe taxi gần đó gây hỗn loạn trụ sở cảnh sát khu Vượng Giác, Hong Kong.

Một nhóm cảnh sát Hong Kong sau đó bị gần 100 sinh viên bao vây với lý do sàm sỡ một nữ sinh 15 tuổi tham gia biểu tình. 

Nữ sinh này được tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng nói là bị sờ vào ngực và đã ‘căm phẫn phát khóc’ ngay ở hiện trường.

Mẹ của nữ sinh này sau đó tuyên bố ủng hộ con gái mình tham gia biểu tình. Sự việc ở Hong Kong đang có dấu hiệu nóng trở lại khi có tin cảnh sát sẽ dùng vũ lực chiếm lại khu trung tâm.

15/10/2014 08:05
Tùng Đinh (Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng)


No comments:

Post a Comment