Tuesday, October 21, 2014

VIDEO:Bê bối nhận 7 triệu USD của ông Lương Chấn Anh




Sau thông tin Trưởng đặc khu Lương Chấn Anh nhận 7 triệu đôla Mỹ từ Công ty UGL Úc, truyền thông Úc đã cập nhật tình hình vụ bê bối của ông Lương.
Ông Lương nhận khoản tiền bí mật 7 triệu đôla Mỹ cùng ngày nhà thầu đối thủ là một doanh nghiệp nhà nước đưa ra mức giá 100 triệu bảng Anh mua lại Công ty UGL cao hơn giá Công ty này đề nghị.

Mọi người đặt câu hỏi phải chăng có sự sắp xếp đằng sau việc phơi bày một loạt các vụ bê bối của ông Lương Chấn Anh.
Chúng ta cùng tìm hiểu nội dung chi tiết
Trong lá thư phác thảo nội dung thoả thuận, điều kiện của khoản chi 4 triệu bảng Anh cho ông Lương là để ông này “hỗ trợ việc mua lại Công ty DTZ của Công ty UGL”.
Bức thư không đề cập đến hồ sơ dự thầu của đối thủ. Nhưng báo cáo của một nhân viên hành chính sau vụ mua bán có nhắc đến một đối thủ “bí mật” đưa ra giá mua lại công ty DTZ khoảng 100 triệu bảng Anh, cao hơn giá UGL đưa ra.
Giá thầu cao hơn bị từ chối cùng ngày với khoản chi bí mật của Công ty UGL cho ông Lương Chấn Anh được chấp nhận.
Nhà thầu khác ở đây được tiết lộ là Công ty nhà nước Đầu tư Tài chính Thiên Tân Innovation.
Công ty Thiên Tân đưa ra mức giá cho các cổ đông DTZ cao hơn 50 triệu bảng Anh và cho các chủ nợ của DTZ là Công ty RBS cao hơn 40 triệu bảng Anh so với mức giá Công ty UGL của Úc chấp nhận.
Tờ Telegraph đưa tin hồi tháng 1/2012, nhà thầu Trung Quốc cũng đã chuẩn bị 10 triệu bảng Anh vốn lưu động cho DTZ và mức tín dụng 30 triệu bảng Anh để “tái thiết” công ty này.

No comments:

Post a Comment