Friday, September 19, 2014

Sa thải nhân viên tố cáo lãnh đạo sở trên Facebook


Zing.vn-Sau 1 tháng tố cáo lãnh đạo trên Facebook, nữ nhân viên làm việc tại Câu lạc bộ bóng đá của Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Cà Mau nhận quyết định kỷ luật sa thải.


Ngày 19/9, ông Nguyễn Tiến Lên - Phó giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau - cho biết đã triển khai quyết định kỷ luật với hình thức sa thải bà Trần Thị Ngọc Tuyền, nhân viên hợp đồng làm việc tại Câu lạc bộ bóng đá tỉnh Cà Mau.
Theo ông Lên, dù bà Tuyền được phân công làm việc tại đây nhưng chỉ ngồi ở văn phòng Trung tâm TDTT, không chịu xuống CLB.
Trung tâm TDTT, nơi bà Tuyền công tác và vừa bị kỷ luật sa thải.
Trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau, nơi bà Tuyền công tác và vừa bị kỷ luật sa thải.
Quyết định kỷ luật do Giám đốc Trung tâm TDTT Cà Mau Trần Thế Giang ký, được triển khai sau 1 tháng kể từ ngày bà Tuyền đăng trên trang Facebook cá nhân nội dung tố cáo ông này với lãnh đạo Sở VH-TT-DL Cà Mau mượn tiền của đơn vị để đi dự khai mạc SEA Games 27 tại Myanmar vào cuối năm 2013.
Quyết định không ghi lý do sai phạm của bà Tuyền cũng như quyền khiếu nại hoặc khởi kiện nếu người bị kỷ luật không đồng ý.
"Nhân viên này vi phạm kỷ luật rất nhiều, như mời họp mà bà Tuyền không dự. Bà có hành vi lớn tiếng chửi lãnh đạo đơn vị bị công an lập biên bản, tố cáo lãnh đạo sai sự thật, không chấp hành sự phân công công việc của lãnh đạo Trung tâm", ông Lên nói.

Giám đốc Sở Văn hóa Cà Mau bị tố cáo trên Facebook

Nữ nhân viên Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Cà Mau tung tin lãnh đạo để xảy ra sai phạm liên quan đến tài chính khi chồng bị chấm dứt hợp đồng lao động.






Trao đổi với phóng viên, bà Tuyền cho biết không đồng tình với quyết định kỷ luật sa thải mình. Bà đang làm đơn khiếu nại, yêu cầu Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau trả lời việc tổ chức họp kỷ luật và ký quyết định sa thải có đúng trình tự pháp luật hay không.
"Tôi gửi khiếu nại đến lãnh đạo Trung tâm, nếu trả lời không thỏa đáng sẽ khiếu nại lên cấp cao hơn. Đến giờ này tôi vẫn bảo lưu quan điểm tố cáo ông Giang và lãnh đạo Sở VH-TT-DL mượn tiền của đơn vị để đi dự khai mạc SEA Games 27", bà Tuyền khẳng định.
Một tháng trước, ông Giang cũng ký thông báo chấm dứt hợp đồng lao động đối với chồng bà Tuyền là ông Nguyễn Phương Đông. Theo thông báo này, ông Đông được cho là cán bộ vượt biên chế, chưa qua đào tạo chuyên môn.
Quyết định kỷ luật sa thải bà Tuyền.
Quyết định kỷ luật sa thải bà Tuyền.
Theo ông Đông, ông đã bị cơ quan "xử ép". Cụ thể, ông có bằng đại học, vào ngành từ năm 2008, được giao nhiệm vụ tại Phòng hành chính của Trung tâm là đúng với chuyên môn. Thế nhưng gần đây ông bị điều chuyển xuống phòng khai thác trái chuyên môn rồi chấm dứt hợp đồng lao động là không phù hợp.
"Sở VH-TT-DL đã có kết luận Trung tâm chuyển công tác tôi là sai nhưng cơ quan không đưa tôi trở lại vị trí cũ mà cho nghỉ việc là trù dập người tố cáo tiêu cực", ông Đông nêu quan điểm.

No comments:

Post a Comment