Friday, September 19, 2014

1.200 lượt tàu cá TQ đánh bắt trái phép ở vùng biển VN trong 10 năm

RFA 19.09.2014
Tàu cá Trung Quốc trong một lần đi đánh bắt ở biển Đông, ảnh minh họa chụp trước đây.AFP
Đã có 1.200 lượt tàu cá của Trung Quốc vào vùng biển của Việt Nam để khai thác hải sản trái phép trong 10 năm qua. Đó là con số được đưa ra trong hội nghị sơ kết 10 năm triển khai thực hiện hiệp định hợp tác nghề cá vịnh Bắc bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc diễn ra vào sáng nay tại Đà Nẵng.
Theo con số thống kê được đưa ra tại hội nghị, cũng trong 10 năm, lực lượng kiểm soát phía Trung Quốc đã bắt giữ và xử phạt tổng cộng 44 tàu cá Việt Nam.
Tuy nhiên theo đánh giá của các giới chức Việt Nam tại hội nghị, trong thời gian qua, các cơ quan thực thi và cơ quan giám sát thi hành hiệp định hai nước đã phối hợp tổ chức tốt việc duy trì sản xuất và giữ gìn an ninh trật tự trên biển.
Đài VOV trích lời ông Nguyễn Ngọc Oai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cực Thủy sản, Chủ tịch ủy ban Liên hợp nghề cá vịnh Bắc bộ của Việt Nam, cho biết nguồn lợi thủy sản trong vịnh Bắc bộ đang có chiều hướng suy giảm và khai thác quá mức.

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 3711 số lần xem trang.

    ReplyDelete