Friday, September 19, 2014

Hỏa hoạn thiêu rụi một hãng xưởng của Nhật tại miền Nam Việt Nam

Một đám cháy lớn đã bùng phát tại Khu Công nghiệp Việt Nam-Singapore số 1 ở Bình Dương chiều hôm qua, 18 tháng 9.
Báo chí Việt Nam cho hay là ngọn lửa cao tới 200 mét đã thiêu rụi một hãng xưởng của công ty Sakata của Nhật Bản, chuyên sản xuất mực in tại Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Báo Thanh niên nói rằng tới khi các nhân viên cứu hỏa dập tắt được ngọn lửa vào lúc 1:30 sáng hôm nay, thì đám cháy đã hoàn toàn bao trùm nhà máy Sakata của Nhật.
Tờ Tuổi TR trích lời ông Robert Ng, một đại diện của công ty Sakata, nói rằng đám cháy có thể là do những thùng chứa hóa chất được tồn trữ trong kho của nhà máy gây ra.
VnExpress dẫn lời các công nhân tại hiện trường nói rằng họ đã nghe nhiều tiếng nổ từ kho chứa các hóa chất vào lúc 4 giờ chiều hôm qua. Ngọn lửa lan nhanh đến nỗi các công nhân không có thì giờ để phản ứng, ngoài việc tìm cách thoát thân.
Điều may mắn, theo báo chí Việt Nam, là các nhân viên cứu hỏa đã kiềm chế được đám cháy trước khi ngọn lửa lan sang kho chứa nhiên liệu cũng được đặt trong phạm vi khu nhà máy, cũng như sang các nhà máy thuộc quyền sở hữu của các công ty khác trong khu công nghiệp này.
Tờ Hoàn Cầu Thời Báo loan tin này, nói rằng nhà chức trách địa phương đang tìm cách khắc phục hậu quả của đám cháy, và cho biết không có ca thương vong nào được báo cáo.
Sakata Inc là một công ty hoàn toàn do tiền đầu tư của Nhật Bản xây dựng, với tổng vốn đầu tư lên tới 14,5 triệu đôla. Nhà máy chiếm một diện tích rộng 4000 mét vuông, và đã hoạt động được 10 năm.
Nguồn: Globalpost.com, Thanh Nien

No comments:

Post a Comment