Saturday, September 6, 2014

Hiểu ngược

Trần Thiên (Danlambao) - Sáng nay thứ bảy di uống café luôn tiện ghé chị Ba bán bánh mì lấy ổ bánh mì thịt để điểm tâm và nhâm nhi café sáng, khi lôi ổ bánh mì ra thì thấy bài viết được cuộn tròn theo ổ bánh mì của tác giả Đại tá thạc sĩ Nguyễn Đức Thắng, với tựa đề rất oách trong mục phân tích bình luận - Chống diễn biến hoàn bình tựa đề là Chủ nghĩa Mác - Lê-nin cần tiếp tục được bảo vệ và phát triển trên báo Quân Đội Nhân Dân với tựa đề làm tôi tò mò vì chưa bao giờ tôi đọc báo đảng. Tôi được xin phép ông đại tá cho tôi suy luận và hiểu ngược ý và lời bài viết của ông một chút không mang một ý hiềm khích gì với ông vì đây là bài viết mang tính chủ thuyết và tôi là người ngược lại chủ thuyết của ông.

Trước tiên tôi hiểu ngược tựa đề bài viết khi cái gì mà chúng ta ra sức bảo vệ là cái gì đó nó chỉ tồn tại một cách ít ỏi hay chúng ta nói rõ hơn là nó gần tuyệt chủng thì chúng ta mới ra sức bảo vệ, như các tổ chức thế giới bảo vệ các loại thú hiếm, hay Unesco thì bảo vệ các di sản văn hóa trên toàn thế giới, còn Ông thì bảo vệ một chủ thuyết còn sót lại ở Trung Quốc, Cuba, Bắc Hàn và Việt Nam việc ông làm là bảo vệ cho cộng sản Việt Nam và bảo vệ ngay chính bản thân của ông vì cơm áo gạo tiền. 

Tôi xin trích nguyên văn câu “Vậy vì sao những kẻ thù của cách mạng lại hết sức hoảng sợ, luôn tìm trăm phương nghìn kế để phản bác chủ nghĩa Mác-Lê-nin và CNXH một cách hằn học như vậy”. Câu này tôi xin lỗi đừng đánh đồng cách mạng với nhân dân vì cộng sản chỉ là một tổ chức, tôi hiểu nôm na là thế này: kẻ thù của cộng sản là nhân dân, còn nhân dân chẳng xem cộng sản là đối thủ, nhân dân chúng tôi hoảng sợ là có bằng chứng hẳn hoi vì chủ thuyết của ông đem lại cho dân tộc những cuộc tắm máu nhân dân như cải cách ruộng đất, nhân văn giai phẩm, chôn sống hàng ngàn người dân Huế hay các cuộc cải cách khùng điên sau khi dành được miền Nam, chưa nói chủ thuyết của ông ở Trung Quốc hay gần hơn là cộng sản Polpot đã tắm máu hàng triệu người dân Cambodia vậy chủ thuyết đó ông có thấy nó tàn bạo không? Nếu nhân dân không tìm cách phản bác thì chủ nghĩa của ông sẽ điên cuồng như thế nào? Ông đừng trách dân hằn học vì ông biết những người thân yêu của họ bị chết bởi bàn tay cộng sản dã man thế nào? Có một chủ thuyết nào khác trên thế giới này tàn bạo hơn chủ thuyết cộng sản ngay cả Hitler cũng không là gì với chủ thuyết của ông. 

Khi ông mong muốn chủ thuyết của ông thống trị để tránh sự bóc lột của của chủ nghĩa tư bản ư? Ở đây tôi dẫn chứng cho ông thấy chủ nghĩa của ông bóc lột nhân dân tận xương tủy như thế nào! Một chiếc xe hơi mua ở các nước bóc lột giá 25000 USD còn mua tại nước đỉnh cao là tương đương 50,000 USD, vậy các ông lấy của dân hay gọi là bóc lột? Dân chúng bước ra đường đâu có tính thuế một lần, này nhé thuế cầu đường và thuế duy tu đường bộ vậy ta gọi là gì? Là bóc lột đó thưa ông. Chủ nghĩa của ông là không bóc lột tập thể mà mạnh cơ quan nào cơ quan nấy bóc, mạnh thằng nào thằng nấy bóc, lột tơi tả người dân, nguồn tiền của dân chỉ chạy vào túi ba triệu đảng viên của các ông, còn nhân dân thì nhăn răng. 

Trích “thực tế có một số người đã nhiễm phải những luận điệu tuyên truyền hết sức tinh vi, hiểm độc của các thế lực thù địch, từ đó nảy sinh t ư tưởng bi quan, dao động, bàng quan, thậm chí đánh mất niềm tin vào chủ nghĩa Mác - Lê-nin và CNXH”. Ở đây ông nói một số người thì ông chưa làm một cuộc khảo sát chi tiết để nhận định. Ông thử ra đường hỏi thử 10 người về CNXH của ông để dân nói cho nghe. Ở Hà Nội tôi không chắc lắm về số liệu, còn ông hỏi dân miền Nam xem 10 người thử đi, tôi tin rằng 9,5 người sẽ nhổ nước bọt vào CNXH của ông, chúng ta nên có cái nhìn công tâm và cái nhìn ưu tiên là dân tộc của chúng ta rồi chúng ta hãy phán xét, ngay chính ông cũng bị nhiểm và đánh mất niềm tin vào CNXH, ông thử nhìn xem ông đi xe gì? Trong nhà ông sử dụng trang thiết bị gia đình của các nước tư bản hay của các nước XHCN, chỉ cái nhỏ đó đủ để đánh giá ông có niềm tin hay không vào các nước cùng chủ thuyết với ông. 

Ông bảo bọn tư bản nó bóc lột tinh vi bằng giá trị thặng dư, vậy tôi hỏi ngược ông thặng dư là gì? Ông biết CNTB nó đổ biết bao nhiêu tiền của cho giới trí thức để đào tạo, nghiên cứu, thử nghiệm rồi đưa vào sử dụng và kinh doanh nó mới đẽ ra thặng dư ông biết chưa? Đâu phải chủ thuyết của ông là chọn phương hướng đi tắt đón đầu mà ông biết đi tắt đón đầu là đi ăn trộm, ăn cướp chủ thuyết của ông đâu biết đầu tư cơ bản để đẽ ra thặng dư, điển hình là nhà nước cộng sản năn nỉ xin mua vũ khí sát thương của thằng trùm tư bản vì của nó bắn chính xác, tốt vì thằng tư bản nó có đầu tư nó mới đẽ ra thặng dư nó có quyền nhận lại thặng dư mà nó muôn, còn không thích thì cứ chọn hàng hóa của các nước XHCN, bọn tư bản nó đâu ép buộc. 

Trong bài viết của ông, ông tung hô Hồ Chí Minh thông minh sáng suốt đem chủ thuyết ngoại lại về giày xéo đất nước như thế nào thì ông nên chịu hiểu và chịu nghe, đừng như con vẹt được dạy để ca tụng một người mà nhân dân thừa biết hắn là tàu hay ta, nhân dân bây giờ chỉ ước là cho cái chủ thuyết này xuống ống cống càng sớm càng tốt, để đất nước có cơ hội đi bóc lột nước khác bằng giá trị thặng dư của mình. 


No comments:

Post a Comment