Friday, June 20, 2014

Việt Nam vẫn ở bậc 2 về nạn buôn người trên thế giới

 
Ảnh minh họa
RFA 20.06.2014
Việt Nam vẫn ở bậc 2 trong phúc trình về nạn buôn người trên thế giới năm 2014 của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, vừa công bố ở Washington.
Theo phúc trình thường niên này, chính phủ Việt Nam tiếp tục có nhiều nỗ lực phòng chống tệ nạn buôn người, song còn nhiều việc cần phải làm trong lãnh vực kiểm tra và ngăn cấm những công ty quốc doanh hay tư nhân lợi dụng chính sách xuất khẩu lao động để đưa người ra nước ngoài làm việc là không bảo đảm phúc lợi và an toàn cho họ.
Trong khi đó thì Thái Lan và Malaysia bị liệt vào danh sách đen trong phúc trình thường niên về nạn buôn người trên thế giới năm 2014 của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, tức là nằm trên bậc 3, là bậc chót với lý do không đạt nỗ lực cùng tiêu chuẩn cần có về phòng chống buôn người trong nước họ.
Phúc trình được ngoại trưởng John Kerry công bố ngày 20/6 ở Washington, thẩm định và xếp hạng 188 quốc gia trên thế giới về chiến dịch bài trừ cũng như phòng chống nạn buôn người, trong đó có những vấn đề khác chẳng hạn xuất khẩu, khai thác sức lao động của con người.
Phúc trình năm nay cũng cho thấy Trung Quốc được đánh giá có nhiều tiến bộ với kế hoạch tiến tới việc bãi bỏ những trại lao cải mà Bắc Kinh còn gọi là trại lao động cải tạo.

No comments:

Post a Comment