Sunday, June 1, 2014

Tướng “đầu tôm”?


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Người ta gọi đây là một trong những tướng “đầu tôm” (chỉ có loài tôm tép mới chứa chất thải của nó cùng với não bộ trên đầu) để nói về viên tướng Phùng Quang Thanh BT/QP/ CHXH/CSVN.

Khi ngày 31/5 tại hôi nghị Đối thoại Shangri-La Singapore 2014 ông ta đại diện CP và nhân dân Việt Nam phát biểu với công luận quốc tế rằng (nguyên văn):

“Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi. Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp.”

Thì cũng từ thực tế, “Phát triển tốt đẹp” mà ông Thanh nói, trên cái nền, mà đồng bào trong và ngoài nước cũng như quốc tế ai ai cũng biết rất rõ.

Nối tiếp với quá khứ ngang ngược, là gần một tháng qua bọn bành trướng Bắc Kinh đã thể hiện hành vi hung hãn đầy mưu toan lấn chiếm xâm lược biển đảo Việt Nam bằng giàn khoan HD981 trong thềm lục địa chủ quyền VN bất chấp công ước DOC (Tuyên bố ứng xử các bên ở Biển Đông) mà Trung Quốc ký kết với ASEAN năm 2002 và công pháp quốc tế UNCLOS (Công ước Luật biển 1982 tại Montego Bay, Jamaica mà tính đến nay số quốc gia đã ký là 157, trong đó có Việt Nam, và Trung Quốc).

Cao điểm là dùng tàu hải giám lớn đâm chìm tàu cá của ngư dân Đà Nẵng gần giàn khoan HD 981 hôm 26/5, đồng thời“động binh” gần Bắc biên giới nước ta, còn đe dọa tuyên bố sẵn sàng cho chiến tranh.


Với Việt Nam, kẻ cô đơn trong Asean, đối tượng đầu tiên để TQ thí nghiệm bằng cách dấy động “binh đao” cho khát vọng “tầm ăn dâu” bá quyền khu vực là thế, nhiều quốc gia văn minh trên thế giới đã cảnh báo chỉ ra điều này, rõ nhất là dư âm trong Đối thoại Shangri-La Singapore 2014 khi tuyệt đại đa số công luận thế giới đều cảnh báo về sự vi phạm công pháp quốc tế gây bất ổn trong khu vực của Trung Quốc, ấy vậy mà người cầm đầu quân đội VN Phùng Quang Thanh vẫn lại “ru ngủ” toàn dân, toàn quân với ngôn từ: “Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc đang phát triển tốt đẹp”!?.

“Tốt đẹp” về cái gì? Khi mà phía VN ông Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết đến nay, chỉ gần một tháng nhưng có khoảng 20 cuộc giao thiệp với phía Trung Quốc đã diễn ra. VN đề nghị phía Trung Quốc phải “rút giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi khu vực”, nhưng chẳng những giàn khoan HD 981 không nhúc nhích mà tàu hải giám TQ còn tông ủi chìm một tàu cá của ngư dân Đà Nẵng VN!?. Sao ông BT/QP Phùng Quang Thanh cường điệu khoác lác không có dẫn chứng như thế?

Có thể ông ta biện minh ở chốn riêng tư rằng đó là luận điệu để dĩ hòa vi quí tránh chiến tranh với TQ. Nếu nói như thế thì trong cái mớ bã đậu bầy nhầy của não trạng ông không còn lưu trữ hình ảnh quá khứ chiến tranh bắc biên giới năm 1978 không có lý do chính đáng nào nhưng TQ vẫn huy động nữa triệu quân chiến đấu và hậu cần, vượt biên tấn công Việt Nam? Và hình như ông cũng không hề biết rằng trong thời bình giữa hai quốc gia có quan hệ hữu nghị tốt đẹp (như lời ông Thanh) theo phong tục phổ quát ngoại giao, không có một lý do thỏa đáng nào biện minh cho một hành vi tụ tập động binh sát biên giới nước láng giềng như thế, cho dù đó là luyện tập.

Tất nhiên, chiến tranh là điều không ai mong đợi nhưng nếu nó thật sự đe dọa mà “hơi nóng” cả khu vực biển Đông, Asean và thế giới đánh hơi cảm nhận được từ Trung Quốc thì lý ra là một tướng “võ biền” như ông phải có nhận định và phản đối một cách cứng rắn có thể chấp nhận được trước Trung Quốc, tại sao các chóp bu CSVN mà cụ thể là tướng “đầu tôm” Phùng Quang Thanh lại ngang nhiên bằng ngôn từ như tiêm chủng một loại “virus” mất sức đề kháng cho dân, quân nước mình như vậy?

Đến bao giờ thì mới chấm dứt “tình hữu nghị VN-TQ đang phát triển tốt đẹp”? - Đến khi đoàn quân xâm lược TQ ngồi ăn sáng bánh bao “nhân thịt người VN” giữa Hà Nội chắc?

Có ai đó cho rằng “gặp thời thế, thế thời Thanh phải nói thế” cho rằng lời lẽ nhũn như con chi chi của Phùng Quang Thanh khác với lời phát biểu cứng rắn của Thủ Tướng Nhật Bản Shinzo Abe với Trung quốc ở Đối thoại Shangri-La lần này là vì Nhật Bản hùng mạnh hơn Việt Nam nhiều lần, không ngán ngại đối đầu với TQ.

Thì nhìn sang quốc gia láng giềng biển Đông Philippines liệu có “mạnh” hơn Việt Nam? Tại sao tư thế đứng trước Trung Quốc của họ hơn hẳn VN trong nhân cách và phẩm giá nhiều lần, họ như nhổ nước bọt vào cái bàn đàm phán song phương dù bị TQ trã đủa bằng áp lực kinh tế trong xuất khẩu? Bởi họ - Philippines - kiên định, như quan niệm của thế giới biết hiện nay, trước tiền sảnh Liên Hiệp Quốc, quốc kỳ của 193 thành viên, (hầu hết các quốc gia có chủ quyền) đều duy nhất một kích cỡ bằng nhau và trong hội trường ngần đó số ghế của các thành viên cũng giống hệt như nhau thì việc một nước lớn xâm lược lãnh thổ một nước nhỏ hơn là điều không thể chấp nhận hiện thực tại thế kỷ 21 này, CP Philippines tin như thế và theo đuổi hồ sơ khởi kiện TQ trước quốc tế là như thế mặc dù xác suất thành công là không mong đợi nhưng bởi vì Philippines một quốc gia dân chủ nghị viện đa nguyên, chính Phủ Philippine đối ngoại dựa trên Hiến Pháp và Quốc Hội thật sự từ nhân dân trực tiếp hình thành, với chính phủ Phi, ý nguyện từ lòng dân duy nhất là tối thượng, bất khả từ, mà không một đảng phái chính trị nào được phép vượt qua.

So với chế độ độc tài, độc đảng CSVN thì khác biệt hoàn toàn, như loài ngựa hoang dã không có dây cương và cái roi từ nhân dân, với họ, vô hình chung, nhân dân chỉ là công cụ của đảng để phục vụ cho đảng CS, bởi thế nên các chóp bu CSVN tự do phiêu lưu trong tình “đồng chí” hoang dại với CSTQ mà không lường đến hệ quả của nó là ngày hôm nay khi đồng chí TQ trở mặt để xâm lược VN thì các chóp bu CSVN và cụ thể là tướng “đầu tôm” Phùng Quang Thanh tỏ ra rất“sợ”, họ không sợ mất nước mà sợ mất quyền lực (đẻ ra) quyền lợi vinh hoa phú quí từ độc tài độc đảng, họ sợ Trung Quốc “dấy động can qua” lòng dân trong nước bất mãn nổi lên lật đổ chính họ,những kẻ “rước voi về dày mã tổ”.

Tương tự như vậy, dù cánh cửa quốc tế hé mở mời gọi Việt Nam vào đứng chung liên minh trong một chiến hào chống lại sự bành trướng của Trung Quốc để bảo vệ đất nước và thể hiện hỗ tương trách nhiệm với an ninh khu vực.

Tuy nhiên tới giờ phút này, họ - CSVN - đã cho toàn dân Việt và truyền thông thế giới thấy rằng CSVN phải chung sống vơi CSTQ, dù có hèn hạ, hay xấu hổ bởi vì, thà: “Mất nước mà còn đảng” vẫn tốt hơn là “Mất đảng nhưng còn Nước” qua lời phát biểu thậm thò thậm thụt không dám đụng chạm đến Trung Quốc của tướng “đầu tôm” Phùng Quang Thanh tại Đối thoại Shangri-La Singapore vừa qua.

No comments:

Post a Comment