Sunday, May 11, 2014

TQ: Người biểu tình đốt xe cảnh sát, 39 người bị thương



Chủ nhật, ngày 11/05/2014, 18:02 PM (GMT+7)
Ít nhất 39 người đã bị thương trong cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát hôm 10/5 tại miền đông Trung Quốc.
Tân Hoa xã đưa tin, đụng độ xảy ra khi người biểu tình phản đối kế hoạch xây dựng một nhà máy xử lý chất thải tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, vấp phải sự cản trở của cảnh sát địa phương. Trong số những người bị thương có 10 người biểu tình và 29 cảnh sát. Thậm chí 1 người biểu tình và 1 cảnh sát bị thương cực kỳ nghiêm trọng.
TQ: Người biểu tình đốt xe cảnh sát, 39 người bị thương, bieu tinh o trung quoc, bieu tinh, dot xe canh sat, dung do o trung quoc, nguoi bieu tinh, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, tin nhanh, tin tuc 24h, vn
Người dân biểu tình phản đối nhà máy xử lý chất thải ở Hàng Châu. Ảnh: Reuters
“Hơn 30 chiếc ô tô bị đập nát tại hiện trường. Người biểu tình phóng hỏa 2 ô tô của cảnh sát và phá hỏng 4 chiếc khác” – theo Tân Hoa xã.
Được biết, dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải nói trên được công bố hồi tháng 4. Ngay khi công bố, địa điểm tiến hành dự án khiến người dân địa phương phản ứng dữ dội do lo ngại nhà máy này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cư dân.
Hồi tháng trước, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 18 người trong một cuộc biểu tình lớn kéo dài nhiều ngày để phản đối xây dựng nhà máy hóa học ở thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông. Các cuộc biểu tình quy mô lớn liên quan tới vấn đề môi trường ngày càng gia tăng ở Trung Quốc trong những năm gần đây, đặc biệt là ở những khu vực đô thị.
Theo Đỗ Quyên (Người Lao Động/Tân Hoa xã)

No comments:

Post a Comment