Sunday, May 11, 2014

Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin tuần hành phản đối TQ ở VN



Chủ nhật, ngày 11/05/2014, 17:31 PM (GMT+7)

Sáng nay (11/5), hàng loạt hãng thông tấn lớn trên thế giới đã đưa tin về cuộc tuần hành của người dân Việt Nam phản đối các hành động ngang ngược của Trung Quốc trên Biển Đông.

Việc Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam đã gây bất bình trong nhiều ngày qua. Vấn đề tranh chấp trên Biển Đông trở thành chủ đề “nóng” hơn bao giờ hết trên các trang tin quốc tế.
Hãng tin AP, một trong số những hãng thông tấn hàng đầu của Hoa Kỳ, đưa tin, sáng 11/5, hàng trăm người dân Hà Nội đã tập trung tuần hành tới trụ sở Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Đoàn tuần hành phản đối việc Trung Quốc gây thêm căng thẳng và làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột vũ trang khi hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trên vùng biển của Việt Nam.
Hãng AP cũng đưa tin, hơn 1.000 người dân đã tuần hành tới Lãnh sự quán Trung Quốc ở TP Hồ Chí Minh dưới sự đảm bảo an ninh của cảnh sát.
Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin tuần hành phản đối TQ ở VN, tuan hanh phan doi trung quoc, gian khoan trung quoc, bien dong, ket cuc hoa binh, ngoai giao trung quoc, Tau trung quoc tren bien dong, gian khoan trai phep, gian khoan trung quoc tren bien, gian khoan trung quoc, gian khoan 981, bien dong, tranh chap bien dong, tau trung quoc ngang nguoc, tin tuc 24h, tin nhanh, tin moi, tin hay, tin nong, tin hot, bao, vn
Đoàn tuần hành giương cao khẩu hiệu phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc
Trong khi đó, một trong những hãng thông tấn hàng đầu của đảo quốc Sư Tử, Chanel News Asia (CNA), cũng dẫn lại bài viết của hãng tin AFP nói về cuộc tuần hành ở Việt Nam. Hãng tin mô tả đây là cuộc tuần hành phản đối Trung Quốc lớn nhất từ trước tới giờ ở Việt Nam. Cuộc tuần hành được bảo đảm an ninh bởi hàng trăm cảnh sát. Các cuộc tuần hành diễn ra ở nhiều thành phố lớn trên khắp Việt Nam như: Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội.
CNA cũng đưa tin, trong lực lượng tham gia tuần hành có rất đông sinh viên và các cựu chiến binh. Họ tuần hành tới công viên trước trụ sở Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, hô vang các khẩu hiệu: “Trung Quốc không được lấy cắp nguồn dầu của chúng tôi” hay “Yêu cầu Trung Quốc rút khỏi vùng biển của Việt Nam”,... Những người tham gia tuần hành còn hát vang các bài ca yêu nước để cổ vũ tinh thần của mọi người.
Đoàn tuần hành giương cao biểu ngữ: “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào Đảng, Chính phủ và quân đội nhân dân” để thể hiện tinh thần đoàn kết vốn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt những năm tháng chiến tranh trong lịch sử dựng nước và giữ nước của Việt Nam.
Thông tin về cuộc tuần hành của nhân dân Việt Nam phản đối các hành động hung hăng của Trung quốc cũng được các hãng tin của Mỹ như: Independent, Washington Post, hãng tin của Australia như: ABC News, hãng tin của Anh như Guardian đăng tải.
Nguyễn Bình (tổng hợp) (Khampha.vn)

No comments:

Post a Comment